Banner

(TTV) Tọa đàm khảo sát xây dựng nghị quyết

Sáng ngày 1/10, tại Hội Nông dân tỉnh, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khảo sát xây dựng Nghị quyết về đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn, dịch vụ, hỗ trợ đào tạo nghề và tạo việc làm cho nông dân và Nghị quyết về xây dựng xã hội nông thôn văn minh, hiện đại của BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.
Các đại biểu dự tọa đàm.

 

Thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh đã tích cực chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động tư vấn, dịch vụ, hỗ trợ đào tạo nghề và tạo việc làm cho nông dân. Quỹ hỗ trợ nông dân đạt mức tăng trưởng trên 228%. Trong 6 năm đã tổ chức đào tạo 83 lớp dạy nghề cho gần 3.000 lao động nông thôn về kỹ thuật máy nông nghiệp, kỹ thuật sản xuất mây, tre đan, chăn nuôi thủy sản, gia súc, gia cầm, trồng cây ăn quả…. Sau dạy nghề nhiều hội viên đã phát huy được ngành nghề và có thu nhập ổn định. 


Cùng với đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã nêu các giải pháp về tuyên truyền, phổ biến kịp thời chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và nghị quyết của Hội đến với cán bộ, hội viên, nông dân, nhất là hỗ trợ các chính sách về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Qua đó góp phần phục vụ công tác xây dựng Nghị quyết của BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn, dịch vụ, đào tạo nghề và tạo việc làm cho nông dân, Nghị quyết xây dựng xã hội nông thôn văn minh hiện đại./.

 

Đỗ Hải – Xuân Hòa