Banner

(TTV) Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức đoàn đi thực tế sáng tác tại các xã của huyện Yên Sơn

Trong hai ngày (7 - 8/10), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức đoàn đi thực tế sáng tác tại các xã của huyện Yên Sơn. Tham gia đoàn có các hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh, phóng viên các cơ quan báo chí.

 

Tại các buổi đi thực tế, Đoàn đã được lãnh đạo huyện, lãnh đạo các xã trao đổi về kết quả chương trình xây dựng nông thôn mới, thành quả trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Hiện nay huyện Yên Sơn có 6 xã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục có sự phát triển, nhất là kết cấu hạ tầng nông thôn. Nhân dân trên địa bàn tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển các loại cây có múi như: cam, bưởi; chăn nuôi trâu, bò nhốt chuồng. Các dân tộc trên địa bàn xã luôn có ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. 


Đoàn đã đi thực tế tại một số mô hình kinh tế, mô hình giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Dao Thanh y ở địa phương. Đây là một trong những hoạt động thực tế nhằm tổ chức cho giới văn nghệ sỹ, phóng viên đi thực tế sáng tác các tác phẩm hay, chất lượng góp phần tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. 

 

  CTV: Đặng Huyền – Tùng Lâm 
                                           (Đài TT – TH Yên Sơn)