Banner

Miền Bắc và Miền Trung có thể mưa lớn từ đêm 1/7

Nguyên nhân được nhận định là do ảnh hưởng trực tiếp từ vùng áp thấp ở Bắc Biển Đông có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.
Ảnh minh họa: TTXVN

 

Hôm nay (1/7), mây ở Trung Bộ nhiều dần lên, nắng bớt gay gắt, nhiệt độ dự báo sẽ giảm từ 2 - 3 độ C so với những ngày qua, ít khả năng xuất hiện những điểm nóng đổ lửa 39 độ C trở lên.

 

Nắng nóng tập trung ở vùng núi Nghệ An, Hà Tĩnh, khu vực Quảng Bình - Bình Thuận với nền nhiệt phổ biến 35 - 37 độ C; một số nơi trên 38 độ C. Với những diễn biến mới này của thời tiết, khả năng các đám cháy rừng ở khu vực Nghệ An - Thừa Thiên - Huế bùng phát trở lại là không nhiều.

 

Sau đây là dự báo chi tiết cho các vùng:

 

Tây Nguyên mưa về chiều tối

 

Thời tiết ít thay đổi, từ sáng đến chiều nắng gián đoạn, không khí dịu mát. Các thành phố như Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột nhiệt độ từ 27 - 30 độ C, thậm chí Đà Lạt chỉ 23 độ C. Về chiều tối, mưa xảy ra ở khoảng một nửa diện tích. Mưa không đều và không quá lớn nhưng cần đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh.

 

Nam Bộ mưa giông diện rộng

 

Giông sét cùng gió giật cũng là những cảnh báo cho khu vực Nam Bộ trong ngày 1/7, thậm chí ,xác suất còn cao hơn Tây Nguyên khi mưa xảy ra trên diện rộng. Theo dự báo, mưa xuất hiện từ sáng ở vùng ven biển, sang trưa và chiều, mở rộng sâu vào đất liền. Người dân ở các đô thị lớn như TP.HCM cần đề phòng thêm mưa lớn có thể gây ngập cục bộ, ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân.

 

Bắc Bộ dịu mát

 

Trở ra Bắc Bộ, lúc này những trận mưa đêm đã ngớt dần, để lại bầu không khí mát mẻ, dễ chịu. Dự báo trưa và chiều 1/7, thời tiết sẽ chủ đạo là nhiều mây, mưa rào chỉ xuất hiện đôi lúc. Nhiệt độ tại Hà Nội và các thành phố không vượt quá 31 độ C.

 

Bắc Bộ, Trung Bộ cảnh báo mưa lớn

 

Đến đêm 1/7, mưa lớn sẽ lặp lại ở Bắc Bộ và từ ngày 2/7, cả khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên-Huế cũng nằm trong vùng có mưa to đến rất to.

 

Theo VTV.VN