Banner

Hoàng Anh Gia Lai cầm hòa đội bóng số 1 Hàn Quốc

08:45, 26/04/2022
Tối 25-4, trên sân Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh), Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tiếp Câu lạc bộ Jeonbuk (Hàn Quốc) tại trận lượt về bảng H AFC Champions League 2022. 
Niềm vui của Văn Toàn khi ghi bàn vào lưới Jeonbuk.



Do đã giành chiến thắng 1-0 ở lượt đi, nên Jeonbuk nhập cuộc với tinh thần khá thoải mái. Phút 18, từ một tình huống phạt góc, cầu thủ Kim Seon-min đánh đầu cận thành mở tỷ số cho đại diện Hàn Quốc. 

 

Sau khi nhận bàn thua, Hoàng Anh Gia Lai phản ứng khá mạnh và gây ra được chút sóng gió về khung thành Jeonbuk. Phút 22, Văn Thanh tạt vào cho Minh Vương tranh chấp và tung ra pha dứt điểm bằng đầu. Tiếc rằng bóng đập vào hậu vệ Jeonbuk đi hết biên dọc.

 

Cơ hội nguy hiểm nhất của Hoàng Anh Gia Lai trong hiệp 1 đến từ phút 38. Tiền đạo Brandao vượt qua trung vệ Jeonbuk trước khi dẫn bóng vào vòng cấm. Mặc dù có cơ hội đối mặt, nhưng pha dứt điểm chìm của cầu thủ người Brazil này không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ thành Bumkeun. 

 

Nỗ lực tấn công Hoàng Anh Gia Lai được đền đáp ở phút 62. Trung vệ Hữu Tuấn trong pha dâng cao bất ngờ ở trung lộ đã tung ra pha chọc khe đẳng cấp cho Văn Toàn thoát xuống nhận bóng rồi dứt điểm quyết đoán tung lưới Jeonbuk, gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà.

 

Sau khi trận đấu được đưa về vạch xuất phát, đến lượt Jeonbuk dốc lực tấn công. Tuy nhiên, những cơ hội nguy hiểm nhất của trận đấu trong hiệp 2 lại được các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai tạo ra. Phút 75, cầu thủ Kim Dong-su của Hoàng Anh Gia Lai có dứt điểm cận thành nhưng tiếc rằng bóng đi trúng người một cầu thủ phòng ngự của Jeonbuk. Một phút sau, Văn Toàn tung cú sút rất căng sát vạch 16m50, nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. 

 

Những phút còn lại, cả Jeonbuk và Hoàng Anh Gia Lai đều tạo ra được một số tình huống nguy hiểm nhưng không bên nào ghi được thêm bàn. Cầm hòa Jeonbuk 1-1 là thành tích lịch sử đối với Hoàng Anh Gia Lai nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung, bởi Jeonbuk là nhà đương kim vô địch Hàn Quốc, một trong những đội bóng hàng đầu của AFC Champions League 2022 khu vực Đông Á.

 

Với kết quả trên, Hoàng Anh Gia Lai đang sở hữu 2 điểm sau 4 trận, qua đó vượt mặt Sydney FC để xếp thứ 3. Trong khi đó, Jeonbuk đánh mất ngôi đầu bảng H vào tay Yokohama - đội trước đó đã thắng Sydney FC với tỷ số 3-0.

 

Theo Báo Hànộimới