Banner
Bốc thăm chia bảng Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021:

Tuyển futsal Việt Nam rơi vào bảng đấu "tử thần"

22h00 ngày 1-6 (giờ Việt Nam), Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã tổ chức Lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng D. Ở bảng đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối đầu với những đội tuyển "cực mạnh" là Brazil, Panama và Séc.

Tuyển futsal Việt Nam đối mặt nhiều khó khăn ở vòng chung kết.

Nguồn: VFF

 

Đây thực sự là khó khăn rất lớn cho đội tuyển futsal Việt Nam khi mà cả ba đối thủ đều được đánh giá cao hơn. Brazil hiện đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng FIFA Futsal thế giới, trong khi Séc xếp thứ 16 còn Panama cũng đứng trên Việt Nam 6 bậc.

 

Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 là lần thứ hai liên tiếp đội tuyển futsal Việt Nam góp mặt. Ở kỳ trước, đội tuyển futsal Việt Nam đã giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất nhờ chiến thắng 4-2 trước Guatemala dù thua 2 trận trước Paraquay và Italia.

 

Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 được tổ chức tại Latvia từ ngày 12-9 đến ngày 3-10-2021. 24 đội được chia làm 6 bảng đấu. Hai đội nhất, nhì ở mỗi bảng cùng với 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền đi tiếp.

 

Với tư cách là chủ nhà, Lithuania (tức Litva) được mặc định nằm ở nhóm hạt giống số 1 và mã số A1. Dù vậy, đội tuyển futsal Lithuania bị đánh giá là yếu nhất ở giải đấu lần này khi xếp hạng ở thứ 91 thế giới. Vì thế, ba đội rơi vào bảng đấu có chủ nhà nhiều khả năng sẽ giành quyền đi tiếp, kể cả suất cho đội đứng thứ ba.

 

 Kết quả bốc thăm chia bảng Vòng chung kết Futsal World Cup 2021.

 

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 bằng trận đấu với Brazil (13-9), tiếp đó là Panama (16-9) và khép lại vòng bảng bằng cuộc chạm trán với Séc (19-9).

 

Hiện tại, sau khi giành vé dự vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 qua 2 trận play-off với Lebanon, các thành viên của đội tuyển futsal Việt Nam đang được cách ly tại một khách sạn ở thành phố Hồ Chí Minh.

 

Theo Báo Hànộimới