Banner

Cavani giúp Man Utd vào bán kết Europa League

"Quỷ đỏ" đánh bại Granada 2-0 ở tứ kết lượt về rạng sáng 16-4 (giờ Hà Nội), qua đó có mùa giải thứ hai liên tiếp góp mặt ở vòng bán kết Europa League.
Cavani ghi bàn trong 11 mùa giải liên tiếp tham dự cúp châu Âu. Đây cũng
là pha lập công thứ 50 của anh. Ảnh: Getty

 

Bất ngờ không xảy ra trên sân Old Trafford, khi Manchester United hạ Granada để giành quyền vào bán kết Europa League với tổng tỷ số 4-0. Edinson Cavani mở tỷ số ở phút thứ 6. Phút 90, chủ nhà ấn định thắng lợi bằng pha phản lưới của Jesus Vallejo.

 

Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer ở bán kết là AS Roma. Câu lạc bộ Serie A vừa vượt qua Ajax với tổng tỷ số 3-2.

 

Hàng thủ thiếu vắng nhiều trụ cột khiến Man Utd đối mặt nhiều nguy cơ từ những tình huống triển khai đầy tốc độ từ phía Granada. Cặp trung vệ Victor Lindelof, Axel Tuanzebe không tạo được sự yên tâm cần thiết trong những pha phòng ngự bóng bổng.

 

Yangel Herrera đã có khá nhiều khoảng trống để uy hiếp khung thành của De Gea, nhưng tiền vệ công của đội khách lại không có được sự chuẩn xác ở những khoảnh khắc quyết định.

 

Man Utd nhập cuộc chậm hơn, nhưng khoảnh khắc tỏa sáng của những cá nhân trên hàng công đã sớm giải tỏa áp lực cho đồng đội ở tuyến dưới. Ngay phút thứ 6, Paul Pogba ở vị trí quay lưng, nhưng vẫn có đường chuyền bằng đầu chuẩn xác cho Cavani. "El Matador" cũng chứng tỏ đẳng cấp bằng cú volley chân trái khiến thủ môn Rui Silva đứng chôn chân.

 

Tình huống dẫn đến bàn thắng của Cavani là lần hiếm hoi MU có pha
triển khai tấn công mạch lạc trước hàng thủ đối phương. Ảnh: Getty

 

Bàn mở tỷ số giúp sự tự tin của Man Utd gia tăng đáng kể. Các tiền vệ cầm bóng chắc chắn ở giữa sân, trước khi thực hiện những đường chuyền dài cho đồng đội phía trên. Khác với trận lượt đi, Bruno Fernandes không bị theo quá sát.

 

Tiền vệ người Bồ Đào Nha có khá nhiều cơ hội để xâm nhập vùng cấm, hoặc sút xa. Phút 34, số 18 khống chế khéo léo đường chuyền dài của Nemanja Matic, nhưng cú vuốt bóng của anh lại đi vọt xà.

 

Trong khi đó, tinh thần của Granda sa sút đáng kể sau khi thủng lưới. Dấu ấn của đại diện La Liga trong phần còn lại của hiệp một chỉ là những tình huống phạm lỗi. MU khép lại hiệp một với tỷ lệ cầm bóng vượt trội (63%). Pogba cùng đồng đội tung 6 cú sút, nhưng chỉ Cavani đưa bóng đi trúng đích.

 

Thế trận trong hiệp hai diễn ra cởi mở hơn. Granada cố gắng tìm kiếm bàn gỡ, nhưng chất lượng đội hình là không đủ để giúp đội khách tạo sự khác biệt. Cơ hội đến với thầy trò huấn luyện viên Diego Martinez phần lớn đến từ những tình huống xoay trở của cá nhân. 4 pha dứt điểm của Granada trong hiệp hai đều đi không trúng đích, hoặc bị De Gea cản phá.

 

Trong khi đó, MU cũng không còn duy trì được sức ép, do đội hình có nhiều sự xáo trộn. Sau khi Cavani rời sân ở phút 60, "Quỷ đỏ" không còn cầu thủ nào đủ sức gây khó khăn cho Granda.

 

Bàn ấn định tỷ số của chủ nhà chỉ đến sau một sai lầm của hàng thủ áo đen. Quả tạt của Telles sượt qua đầu Juan Mata. Bóng vô tình đi trúng Vallejo, rồi đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Silva.

 

MU vào bán kết, nhưng chịu tổn thất lớn, khi Pogba sẽ không thể ra sân ở trận lượt đi do đã nhận đủ số thẻ phạt.

 

Đội hình ra sân của MU và Granada.

 

Theo Báo Hànộimới