Banner

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, chúc Tết các cơ quan báo chí của Quốc hội

08:39, 26/01/2023
Tại trụ sở cơ quan Văn phòng Quốc hội, chiều 25-1, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới thăm, chúc Tết cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo Đại biểu Nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với cán bộ, phóng viên, người lao động

Báo Đại biểu Nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam. Ảnh: TTXVN

 

Cùng đi có: Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh; lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, các vụ, đơn vị của Văn phòng Quốc hội.

 

Thăm, động viên phóng viên, biên tập viên, người lao động đang làm nhiệm vụ trực Tết của Báo Đại biểu Nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, năm 2022 đã khép lại với nhiều thành công. Trong thành tựu chung của đất nước có sự đóng góp của Quốc hội với những kết quả quan trọng, khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực hoạt động, từ lập pháp, giám sát tối cao, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, các kỳ họp thường kỳ, các kỳ họp bất thường, công tác dân nguyện đến các hoạt động ngoại giao nghị viện. “Có được kết quả đó là có sự đóng góp không nhỏ của công tác thông tin, truyền thông về Quốc hội, trong đó có Báo Đại biểu Nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam - hai cơ quan thông tấn báo chí của Quốc hội”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

 

Ghi nhận Báo Đại biểu Nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam thời gian qua đã làm tốt công tác thông tin truyền thông về cơ quan dân cử địa phương, tạo hứng khởi cho các cơ quan dân cử địa phương trong thực hiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, Chủ tịch Quốc hội đánh giá Báo Đại biểu Nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam đang có những bước phát triển nhanh và chất lượng, có nhiều đổi mới về tổ chức bộ máy, nhân sự. “Tôi là độc giả khó tính nhưng cũng rất thích Báo Đại biểu Nhân dân. Trung ương và địa phương đều rất thích Báo Đại biểu Nhân dân. Ngoài báo in truyền thống, báo đã mở rộng phát triển trên các nền tảng số, mạng xã hội. Truyền hình Quốc hội Việt Nam cũng khởi sắc rất nhiều, mảng chính luận được dư luận chú ý”, Chủ tịch Quốc hội nói.

 

Trong năm 2023, cùng với sự đổi mới của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội giao nhiệm vụ cho hai cơ quan báo chí của Quốc hội phải nỗ lực đổi mới hơn nữa, sáng tạo hơn nữa, đây là con đường phát triển nhanh và bền vững nhất, không có cách nào khác. “Về tổ chức, nhân sự, cơ chế, chính sách, làm được gì để các đồng chí phát triển thì Đảng đoàn Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẵn sàng tạo điều kiện. Sự phát triển của các đồng chí chỉ có lợi cho Quốc hội, sự phát triển của Quốc hội chỉ có lợi cho đất nước. Các đồng chí đã đoàn kết rồi thì phải đoàn kết hơn nữa”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

 

Cũng theo Chủ tịch Quốc hội, “ngôi nhà chung” của hai cơ quan báo chí của Quốc hội ngày càng đông vui, khí thế, cho thấy sự đoàn kết trên dưới một lòng của tập thể Đảng ủy, lãnh đạo và cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của cả hai cơ quan. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đảng ủy, lãnh đạo hai cơ quan tiếp tục quan tâm tạo động lực cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động thông qua việc tạo môi trường làm việc cạnh tranh lành mạnh và bảo đảm chế độ, chính sách, xây dựng văn hóa công sở...

 

Chủ tịch Quốc hội chúc tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động Báo Đại biểu Nhân dân, Truyền hình Quốc hội Việt Nam “đại cát, vạn sự thành, mọi việc đều hanh thông và đạt nhiều tiến bộ, nhiều thành công hơn năm trước”.

 

Theo Báo Hànộimới