Banner

Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động

Sáng 28/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ kỷ niệm 135 năm ngày Quốc tế Lao động, phát động tháng công nhân - Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2021.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới dự buổi lễ. (Ảnh: TTXVN)

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm.

 

Trong bài phát biểu, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn dành sự quan tâm, chăm lo, đặc biệt là công nhân, người lao động của tổ chức công đoàn các cấp, công nhân Việt Nam không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Gần 10 năm qua, tháng công nhân thực sự trở thành những ngày hội của công nhân, viên chức, lao động cả nước. Tháng công nhân lần này với chủ đề Đoàn kết, sáng tạo vượt khó phát triển, gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và tổ chức chương trình 75.000 sáng kiến vượt khó phát triển trong công nhân, viên chức, lao động là cách làm sáng tạo, thiết thực để phát huy tiềm năng to lớn của giai cấp công nhân, người lao động. Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã gợi ý một số nội dung và đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp tục suy nghĩ và tổ chức thực hiện.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh trao Bằng khen của
Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể. (Ảnh: TTXVN)

 

Nhắc lại đại hội Đảng lần thứ XIII của Đảng đã đề ra chủ trương khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI nước ta trở thành nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa, Chủ tịch nước đề nghị mỗi đoàn viên, người lao động cả nước phát huy truyền thống vẻ vang của những công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam không ngừng nỗ lực đổi mới sáng tạo, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp sức mình cùng cả nước thực hiện khát vọng của dân tộc.

 

Theo VTV.VN