Banner

Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố Chiến lược an ninh quốc gia

08:42, 14/10/2022
Ngày 13-10, theo Hãng tin AP, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố Chiến lược an ninh quốc gia chính thức đầu tiên, trong đó nhấn mạnh, Mỹ sẽ vận dụng tất cả các yếu tố sức mạnh quốc gia để vượt qua các đối thủ cạnh tranh chiến lược; giải quyết các thách thức chung; và định hình các quy tắc của lộ trình này. Mỹ không tìm kiếm xung đột hoặc một cuộc chiến tranh lạnh mới.

 

Nhà Trắng cho hay, chiến lược này khởi nguồn từ các lợi ích quốc gia của Mỹ. Đó là: Bảo vệ an ninh của người dân Mỹ, mở rộng cơ hội kinh tế, hiện thực hóa và bảo vệ các giá trị dân chủ theo lối sống Mỹ.

 

Đáng chú ý, để duy trì và tăng cường hợp tác quốc tế trong kỷ nguyên cạnh tranh, Mỹ sẽ theo đuổi cách tiếp cận song song. Một mặt, Mỹ làm việc với mọi quốc gia, bao gồm cả các đối thủ cạnh tranh, sẵn sàng giải quyết một cách xây dựng các thách thức chung trong khuôn khổ trật tự quốc tế dựa trên luật lệ và hành động để củng cố các thể chế quốc tế. Mặt khác, Mỹ tăng cường hợp tác với các nền dân chủ trong liên minh, thiết lập một mạng lưới các mối quan hệ mạnh mẽ, kiên cường và hỗ trợ lẫn nhau.

 

Theo Hanoimoi.com.vn