Banner

Thái Lan chuẩn bị đối phó tình huống gia tăng ca mắc Covid-19 sau Tết Songkran

09:29, 18/04/2022
Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã ra lệnh cho Bộ Y tế và các cơ quan nhà nước khác chuẩn bị đối phó với khả năng gia tăng số ca mắc mới Covid-19 khi người dân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Songkran vào hôm nay (18-4).

 

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Thanakorn Wangboonkongchana ngày 16-4 cho biết, Văn phòng Bảo hiểm y tế quốc gia (NHSO) đã bổ sung năng lực cho đường dây nóng để phục vụ nhu cầu trợ giúp về dịch vụ chăm sóc và tư vấn Covid-19 sau lễ hội Songkran.

 

NHSO cũng khuyến cáo người dân theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày đến 10 ngày để phát hiện các dấu hiệu lây nhiễm, có thể bao gồm sốt cao, ho hoặc sổ mũi. Những ai có các triệu chứng đó được khuyến nghị thực hiện xét nghiệm kháng nguyên nhanh và thông báo cho bác sĩ về lịch sử đi lại trong kỳ nghỉ.

 

Trong khi đó, Giám đốc phụ trách hoạt động của Trung tâm Xử lý tình hình Covid-19 (CCSA) Supoj Malaniyom ngày 17-4 kêu gọi các cơ quan nhà nước và tư nhân để nhân viên làm việc tại nhà trong 1 tuần nhằm giảm thiểu số ca nhiễm sau Tết Songkran ở Thái Lan.

 

Giới chuyên gia ngày 17-4 cho biết, Hàn Quốc có kế hoạch dỡ bỏ gần như hoàn toàn các hạn chế xã hội trong phòng, chống dịch Covid-19, nhằm thúc đẩy phục hồi tăng trưởng chi tiêu cá nhân. Tuy nhiên, đà phục hồi có thể không mạnh mẽ do áp lực lạm phát ngày càng tăng khiến nhu cầu trong nước giảm sút. Bắt đầu từ ngày 18-4, Hàn Quốc sẽ xóa bỏ tất cả các hạn chế về dịch bệnh, ngoại trừ quy định về đeo khẩu trang.

 

Ngày 17-4, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc thông báo ghi nhận 3.504 ca mắc mới Covid-19 có triệu chứng, tập trung ở thành phố Thượng Hải. Trung tâm tài chính Thượng Hải hiện là tâm dịch của đợt bùng phát mới tại Trung Quốc khi ghi nhận 3.238 ca mắc mới có triệu chứng vào ngày 16-4. Ngoài ra, Thượng Hải cũng có thêm 21.582 ca mắc mới không có triệu chứng. Dù hầu hết người dân tại thành phố đang thực hiện lệnh phong tỏa, nhưng số ca mắc mới tại đây vẫn chiếm phần lớn tổng số ca mắc mới ghi nhận ở Trung Quốc đại lục.

 

Theo Hanoimoi.com.vn