Banner

EU sẽ mở rộng các biện pháp trừng phạt Belarus từ ngày 15/11

09:02, 15/11/2021
Ngày 15/11, EU sẽ mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Belarus, bao gồm các hãng hàng không và công ty du lịch được cho là đưa người di cư đến biên giới của khối này.

 

Ông Josep Borrell, Đại diện cấp cao phụ trách an ninh và đối ngoại của EU. (Ảnh: AP)


Đây là thông tin do Đại diện cấp cao phụ trách an ninh và đối ngoại của EU Josep Borrell đưa ra.

 

EU cáo buộc, Belarus khuyến khích người di cư đến lãnh thổ nước này và đẩy hàng nghìn người trong số họ sang Ba Lan và các quốc gia láng giềng khác của EU để trả đũa những lệnh trừng phạt của EU đã và đang được áp dụng đối với Minsk.

 

Trước đó, vào ngày 11/11, hai nhà ngoại giao châu Âu cho biết, EU đang xem xét áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với sân bay chính của Belarus nhằm gây khó khăn hơn cho các hãng hàng không trong việc vận chuyển người di cư.

 

Ngoại trưởng các nước EU sẽ họp bàn về vấn đề này vào ngày 15/11.

 

Người di cư tại biên giới Belarus - Ba Lan. (Ảnh: AP)

 

"Chúng tôi sẽ "bật đèn xanh" cho việc mở rộng khung pháp lý các biện pháp trừng phạt của chúng tôi đối với Belarus, qua đó lệnh trừng phạt có thể được áp dụng cho tất cả những đối tượng, tổ chức tham gia buôn lậu người di cư đến đất nước này", ông Borrell nói với phóng viên báo cuối tuần của Pháp Le Journal du Dimanche.

 

Ông Borrell thông tin, giám đốc điều hành các hãng hàng không và công ty du lịch có thể chịu ảnh hưởng bởi lệnh cấm du lịch và đóng băng tài sản ở Liên minh châu Âu. Khoảng 30 quan chức Chính phủ Belarus được cho là có liên quan đến cuộc khủng hoảng cũng có thể nằm trong danh sách trừng phạt.

 

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, đã bị quốc tế trừng phạt vì ngăn chặn các cuộc biểu tình, đã đe dọa sẽ trả đũa bất kỳ biện pháp mới nào, bao gồm cả việc đóng đường ống vận chuyển khí đốt tự nhiên qua Belarus.

 

Theo VTV.VN