Banner

Tổng thống Donald Trump tái khởi động tranh cử bất chấp dịch COVID-19

Tổng thống Donald Trump sẽ bắt đầu bằng cuộc diễn thuyết đông người tại thành phố Tulsa, bang Oklahoma vào sáng 21/6 theo giờ Việt Nam.

 

Tổng thống Donald Trump tại sự kiện ở Đài tưởng niệm Lincoln. Ảnh: Bloomberg

 

Tại trung tâm thể thao trong nhà tại Tulsa, bang Oklahoma, nơi Tổng thống Donald Trump sẽ khởi động lại các cuộc diễn thuyết vận động tranh cử, công việc chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Vận động tranh cử đông người vốn được coi là vũ khí hữu hiệu của Tổng thống Donald Trump, nhưng ông đã phải dừng các hoạt động như thế suốt khoảng 3 tháng qua vì dịch COVID-19.

 

Ông nói: "Chúng ta sẽ nói về quốc gia. Chúng ta sẽ nói về con đường phía trước, về nơi chúng ta khởi nguồn. Tôi cũng sẽ nói với các bạn về COVID-19, Corona hay bất cứ cái tên gì mà các bạn đặt cho thứ dịch bệnh này, về những tiến triển to lớn mà chúng ta đang đạt được".

 

Sân vận động trong nhà tại Tulsa có sức chứa gần 20.000 người, giống như tại mọi cuộc vận động tranh cử trước đây của Tổng thống Donald Trump, được cho là sẽ không còn chỗ trống. Nhiều ý kiến lo ngại việc tập trung đông người trong không gian kín như thế sẽ có nguy cơ lây lan dịch COVID-19. Ban tổ chức và chính quyền địa phương vừa trấn an, vừa đề nghị những người tham dự thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn.

 

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tự tin: "Số ca nhiễm mới tại Oklahoma đã giảm xuống thẳng đứng nên chúng tôi rất tự tin khi tổ chức cuộc tập trung đông người tại đó".

 

Thận trọng hơn, ông G.T. Bynum - Thị trưởng Tulsa, bang Oklahoma khuyến cáo: "Tôi đề nghị mọi người thực hiện lời khuyên của y tế về việc đeo khẩu trang, duy trì giãn cách và rửa tay. Và nếu bạn không thấy khỏe, hãy đừng đi đâu cả".

 

Trong cuộc đua vào Nhà Trắng nhiệm kỳ hai, ông Donald Trump đang nỗ lực củng cố hình ảnh của một ứng cử viên Tổng thống mạnh mẽ và quyết đoán.

 

Cuộc diễn thuyết vận động tranh cử trực tiếp nơi đông người tại Oklahoma trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa tan hẳn có thể coi là một nỗ lực như vậy. Sau cuộc diễn thuyết này, Tổng thống Donald Trump có kế hoạch tiếp tục vận động tranh cử tại các bang Florida, Texas và Arizona.

 

Theo VTV.VN