Banner

(TTV) Hội nghị báo cáo, cung cấp thông tin về các dự án

21:11, 08/05/2023

Chiều nay, tại Công an tỉnh, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã dự Hội nghị báo cáo, cung cấp thông tin tuyên truyền về các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khóa XV thông qua tại các kỳ họp. 

Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các nội dung cốt lõi của 5 dự thảo luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo gồm: “Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở”; “Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ”; “Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân”; “Luật Căn cước” và “Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam”. 

 

Đây là những dự án luật có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật về an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội; tăng cường quản lý nhà nước và bảo đảm quyền lợi của công dân; nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng Công an nhân dân và lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

 

Tại hội nghị, các đại biểu nhất trí với sự cần thiết phải ban hành các dự án luật và đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp tục rà soát các nội dung đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ giữa các dự án luật và luật hiện hành.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đánh giá cao công tác chuẩn bị, sự chủ động của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh trong việc tổ chức Hội nghị. Với vai trò là Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang, đồng chí đồng thuận cao và nhấn mạnh sự cần thiết phải ban hành 5 dự án Luật này. Đồng chí đề nghị các sở, ngành của tỉnh, cơ quan thông tấn, báo chí địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an tỉnh tiếp tục tuyên truyền về các dự án Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trong nội bộ và Nhân dân để tạo sự đồng thuận nhằm hoàn thiện các dự thảo luật đảm bảo tiến độ, chất lượng trình Quốc hội theo kế hoạch./.

 

An Thu – Hùng Sơn