Banner

(TTV) Khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2023 và trao Giải thưởng Phong cảnh thành phố Châu Á cho Quảng trường Nguyễn Tất Thành – Tinh hoa của núi rừng

21:46, 28/04/2023

Tối ngày 28/4, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang đã long trong tổ chức Chương trình Khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2023 và trao Giải thưởng Phong cảnh thành phố Châu Á cho Quảng trường Nguyễn Tất Thành – Tinh hoa của núi rừng. 

Dự khai mạc có các đồng chí: Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Phạm Tất Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đại diện Viện Kinh tế Văn hóa; Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Kạn, Hà Giang, đại biểu các cơ quan, đơn vị của một số tỉnh, thành phố trong cả nước; Đại diện Văn phòng Tổ chức định cư con người của Liên Hợp Quốc (gọi tắt là UN-Habitat) khu vực châu Á-Thái Bình Dương; các phi công khinh khí cầu, trợ lý đến từ các vùng lãnh thổ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Hà Lan, Ấn Độ, Slovkia, Đài Loan – Trung Quốc… và các doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

 

Về phía tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố. 

 

 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định: Không chỉ sở hữu nhiều di tích, thắng cảnh, Tuyên Quang còn giữ gìn, bảo tồn nhiều giá trị văn hóa, phong tục, tập quán đặc sắc. Tuyên Quang mong muốn được liên kết chặt chẽ với các nhà đầu tư, các tổ chức, doanh nghiệp để “Thủ đô Khu giải phóng”, “Thủ đô Kháng chiến” đến gần hơn với du khách và đông đảo đồng bào cả nước. Với sự nỗ lực, quyết tâm của tỉnh, cùng với sự ủng hộ, giúp đỡ, phối hợp của các cơ quan trung ương, các địa phương, sự quan tâm đầu tư kết nối của cộng đồng doanh nghiệp, du lịch Tuyên Quang sẽ có bước phát triển mạnh mẽ, tạo động lực cho một thời kỳ kinh tế của tỉnh phát triển nhanh, bền vững.

 

Ngày 5/12/2022, Ban Tổ chức Giải thưởng “Phong cảnh thành phố châu Á” đã công bố danh sách các dự án, công trình xuất sắc đạt giải năm 2022; trong đó có công trình Quảng trường Nguyễn Tất Thành - Tinh hoa của núi rừng. “Phong cảnh thành phố châu Á” là giải thưởng quốc tế, bởi sự phối hợp của 4 tổ chức: Văn phòng Tổ chức định cư con người Liên Hợp Quốc vùng Châu Á-Thái Bình Dương, Ủy ban định cư Châu Á, Tổ chức thiết kế phong cảnh Châu Á và Trung tâm nghiên cứu đô thị thành phố Fukuoka (Nhật Bản). 

 

Đại diện Văn phòng UN-Habitat khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đã trao Giải thưởng “Phong cảnh thành phố Châu Á” năm 2022 cho “Công trình Quảng trường Nguyễn Tất Thành - Tinh hoa của núi rừng”.

 

Tiếp đó, chương trình nghệ thuật: Tuyên Quang – Miền đất huyền thoại, được dàn dựng công phu đã để lại nhiều ấn tượng đối với đại biểu và du khách. Chương trình gồm 4 trường đoạn: Thiêng liêng một vùng đất, Thành phố bên dòng Lô Giang, Hương sắc Tuyên Quang; Nhịp sống trẻ, đã thể hiện đậm nét văn hóa, con người, địa danh lịch sử Tuyên Quang – Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến. Chương trình có sự góp mặt của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ tên tuổi và các nghệ sỹ múa Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam, Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc… Tuyên Quang là nơi khởi phát, hội tụ, giao thoa của văn hóa các dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc với nhiều lễ hội đặc sắc, những truyền thuyết, làn điệu dân ca thấm đượm tình người. Tỉnh Tuyên Quang đang tập trung nhiều giải pháp đồng bộ để khai thác hiệu quả lợi thế điều kiện tự nhiên, truyền thống văn hóa và lịch sử, thực hiện mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh./.

 

                                                          Thái Văn – Đỗ Hải