Banner

(TTV) Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

13:52, 26/04/2023

Ngày 26/4, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Tuyên Quang gồm các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội; Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Tam Đa và xã Vĩnh Lợi, huyện Sơn Dương, trước Kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV.

Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ma Thị Thúy đã thông báo tóm tắt tới cử tri những nội dung dự kiến tại kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp tiến hành theo hai đợt, khai mạc vào ngày 22/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 23/6/2023. 

 

Cử tri xã Tam Đa và xã Vĩnh Lợi kiến nghị tới đại biểu Quốc hội và các cấp, các ngành những nội dung như: Đẩy nhanh thực hiện xây dựng khu công nghiệp Tam Đa để tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương; Nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT 186 tạo điều kiện giao thông thuận tiện cho người dân; Đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân. Đề nghị nhà nước tiếp tục trùng tu sửa chữa một số di tích lịch sử tại xã Vĩnh Lợi đã xuống cấp; Quan tâm hơn nữa đối với công tác giáo dục, nhất là cơ sở vật chất phục vụ bậc học mầm non; Tăng cường thêm cán bộ y tế xã; Xem xét hỗ trợ nâng mức trợ cấp cho cán bộ không chuyên trách…

 

Những vấn đề thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo đại diện các cấp chính quyền, các ngành chức năng giải đáp, trả lời cử tri ngay tại buổi tiếp xúc. 

 

Phát biểu với cử tri hai xã Tam Đa và Vĩnh Lợi, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh đánh giá cao những ý kiến của cử tri địa phương. Đây là những vấn đề liên quan trực tiếp đến cuộc sống của người dân cũng như sự phát triển của địa phương. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến để gửi các ngành chức năng xem xét, giải quyết.

 

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV của tỉnh đã trao 40 suất quà, trị giá 50 triệu đồng cho các em học sinh vượt khó học giỏi của hai xã Tam Đa và Vĩnh Lợi./. 


Tuấn Trường – Hùng Sơn