Banner

(TTV) Tăng cường quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch

20:41, 12/07/2022
Chiều ngày 12/7, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã chủ trì cuộc họp về tiến độ chuẩn bị tổ chức Lễ đón nhận Bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022.

 

Lễ đón nhận Bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022, sẽ được tổ chức vào 20h10’ ngày 3/9. Lễ hội Thành Tuyên được tổ chức vào ngày 4/9. Trong khuôn khổ Lễ đón nhận Bằng ghi danh và Lễ hội Thành Tuyên có rất nhiều hoạt động được tổ chức như Hội nghị truyền thông vào ngày 4-5/8 tại Thành phố Hồ Chí Minh, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm du lịch, sản phẩm Ocop, ẩm thực đặc trưng, trang phục truyền thống của dân tộc và giới thiệu về Lễ hội Thành Tuyên; Cuộc thi “Người đẹp Xứ Tuyên” năm 2022; Liên hoan văn hóa các dân tộc tỉnh Tuyên Quang; Giải đua xe đạp Tuyên Quang mở rộng và nhiều hoạt động khác…


Các đại biểu dự cuộc họp đã bàn công tác chuẩn bị cho chương trình truyền hình trực tiếp Lễ đón nhận Bằng ghi danh và Khai mạc Lễ hội Thành Tuyên trên VTV và sóng truyền hình địa phương, công tác tuyên truyền các hoạt động của lễ hội, công tác phối hợp tổ chức các hoạt động.


 Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hoàng Việt Phương đề nghị các cơ quan liên quan rà soát lại các công việc theo kế hoạch, đảm bảo tiến độ các công việc được giao. Công tác tổ chức phải đảm bảo chặt chẽ, chu đáo, an toàn, tiết kiệm, có hiệu quả thiết thực; Thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Gắn tuyên truyền, quảng bá di sản với quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của địa phương, giới thiệu với nhân dân cả nước và quốc tế về hình ảnh miền đất, con người và các giá trị di sản văn hóa của Tuyên Quang; Xây dựng Lễ hội Thành Tuyên trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có của tỉnh và mang thương hiệu quốc tế./.

                                                       

       An Thu – Lưu Khiêm