Banner

(TTV) Ngày hội hiến máu giọt hồng xứ Tuyên năm 2022

12:38, 21/07/2022
Sáng ngày 21/7, tại thành phố Tuyên Quang, Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng xứ Tuyên” năm 2022. Đây là sự kiện hưởng ứng 10 năm thực hiện Chương trình Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt. Đến dự có đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh.

 

 

Ngày hội hiến máu Giọt hồng xứ Tuyên năm nay đã thu hút gần 1000 cán bộ, công nhân viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và nhân dân cùng các câu lạc bộ tình nguyện viên tuyên truyền vận động hiến máu nhân đạo tỉnh tham gia.

 

Với tinh thần trao yêu thương vô điều kiện, vì sự sống là điều kì diệu nhất, mỗi người đến với hoạt động hiến máu đều hạnh phúc khi được sẻ chia và góp phần nối dài sự sống cho người khác.

 

Đây là năm thứ 9 ngày hội hiến máu Giọt hồng xứ Tuyên được tổ chức, hưởng ứng Chương trình Hành trình đỏ kết nối dòng máu Việt trên toàn quốc, góp phần nâng cao nhận thức, giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân hiểu một cách đầy đủ hơn ý nghĩa, mục đích cao đẹp của việc hiến máu cứu người “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh khẳng định: công tác tuyên truyền, vận động hiến máu trên địa bàn đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Từ chỗ nguồn máu hiến chỉ đáp ứng được 10 - 20% lượng máu phục vụ cấp cứu điều trị, đến nay đã đáp ứng được trên 60% nhu cầu về máu trong cấp cứu và điều trị người bệnh trên địa bàn tỉnh. Số người tham gia hiến máu tình nguyện từ 5 lần trở lên ngày càng tăng cao.  

 

“Hiến máu cứu người-  xin hiến thường xuyên”. Đó cũng là thông điệp được đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát động trong ngày hội hiến máu Giọt hồng xứ Tuyên năm nay./.

 

Tiểu Khiết – Đỗ Dương