Banner

(TTV) Đoàn công tác của Văn phòng cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản thăm, làm việc tại tỉnh Tuyên Quang

20:25, 14/06/2022
Ngày 14/6, Đoàn công tác của Văn phòng cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) do Ông Si-mi-zư A-ki-ra, Trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Tuyên Quang.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Yên Sơn.

 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Từ năm 1997 - 2015, với sự tài trợ của Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế JICA, đã hỗ trợ, giúp đỡ cho tỉnh Tuyên Quang 18 dự án ODA với tổng vốn trên 320 tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại các vùng khó khăn của tỉnh. Các công trình, dự án sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Đặc biệt trong thời gian qua, Cơ quan hợp tác quốc tế JICA và các Bộ, ngành Trung ương đã giúp đỡ tỉnh trong việc vận động, khảo sát, lập nội dung đề xuất Dự án “Phát triển cơ sở hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu để hỗ trợ sản xuất cho đồng bào dân tộc các tỉnh miền núi, Trung du phía Bắc” và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư với số tiền 43,1 triệu đô la Mỹ để phát triển hạ tầng nông thôn tại 32 xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện kinh tế khó khăn trên địa bàn 6 huyện. 


Về phía JICA, Ông Si-mi-zư A-ki-ra cho biết JICA đã có quan hệ, hợp tác với tỉnh Tuyên Quang trong một thời gian dài thông qua nhiều dự án được triển khai và sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ và tài trợ vào những thế mạnh của tỉnh, đặc biệt là về nông nghiệp, du lịch trong thời gian tới. Mong muốn nhận được sự quan tâm của tỉnh trong việc thúc đẩy, triển khai thực hiện dự án “Phát triển cơ sở hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu để hỗ trợ sản xuất cho đồng bào dân tộc các tỉnh miền núi, Trung du phía Bắc” tại Tuyên Quang.

 

Trong thời gian làm việc tại tỉnh Tuyên Quang, Đoàn công tác của Văn phòng cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA đã khảo sát thực địa tuyến đường Chiêu Yên – Lực Hành do JICA tài trợ và một số địa điểm đề xuất dự kiến vận động, thu hút đầu tư từ nguồn vốn của Nhật Bản như: Mô hình phát triển nông thôn xã Phúc Ninh; Các dự án cấp nước sạch, thoát nước thải, xây dựng trường liên cấp nội trú, xây dựng Bệnh viện đa khoa kết hợp Viện dưỡng lão tại thị trấn Yên Sơn./.

                                                               

    Lý Vinh – Hùng Sơn