Banner

(TTV) Hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện Quyết định số 1895 của Thủ tướng Chính phủ

21:22, 28/04/2022

Chiều ngày 28/4 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thực hiện Quyết định số 1895, ngày 11/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2021-2030”. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.


 

Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2021-2030” xác định 02 nhóm chỉ tiêu cơ bản; đề xuất 10 nhóm nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu. Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận về những kinh nghiệm thực tế của mỗi bộ, ngành địa phương, cơ sở giáo dục đào tạo trong việc triển khai chương trình; phân tích, dự báo bối cảnh tình hình trong nước, quốc tế, cách thức tập trung triển khai chương trình nhằm hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đã đề ra.

 

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: Chính phủ phê duyệt chương trình là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm tiếp tục duy trì, phát triển những thành tựu đã đạt được của giai đoạn trước và đưa ra nhiệm vụ đột phá của giai đoạn tiếp theo. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị cần chú trọng hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng, góp phần xây dựng thế hệ trẻ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuân thủ pháp luật, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, có kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp, có tay nghề cao. Việc triển khai chương trình phải tập trung đa dạng hóa nội dung, phương pháp, đảm bảo phù hợp với từng nhóm đối tượng, liên thông giữa các cấp học, trình độ đào tạo, đáp ứng được mục tiêu giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc, tinh hoa văn hóa nhân loại trong bối cảnh hội nhập quốc tế./.

 

Lý Vinh – Sỹ Tùng