Banner

(TTV) Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án

20:55, 19/04/2022
Chiều ngày 19/4, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang đã có buổi khảo sát, kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Bảo quản, tu bổ, phục hồi và phát huy giá trị di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào tỉnh Tuyên Quang gắn với phát triển du lịch đến năm 2025 tại huyện Sơn Dương.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo một số sở, ngành, và lãnh đạo huyện Sơn Dương. 

 

 

Tại địa điểm trồng cây xanh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhất trí với đề xuất của UBND huyện Sơn Dương và giao cho huyện chủ trì thực hiện.


Đối với Dự án Bảo tồn, phục dựng và tôn tạo di tích cách mạng Khuổi Kịch, thôn Tân Lập, xã Tân Trào, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng đề cương trình UBND tỉnh, đảm bảo khai thác được các yếu tố giá trị lịch sử và thu hút đầu tư hạ tầng vào dự án. 


Cho ý kiến vào vị trí chọn đặt Tượng đài Bác Hồ tại xã Tân Trào, các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu phải đảm bảo không gian lịch sử nhằm thể hiện được tình cảm và lòng thành kính của nhân dân các dân tộc xã Tân Trào đối với Bác. Qua đó hình thành địa chỉ văn hóa, giáo dục truyền thống cách mạng và thu hút khách du lịch đến với địa phương.


Tại khu vực di tích Sân bay quốc tế đầu tiên Lũng Cò, xã Minh Thanh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đề nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, huyện Sơn Dương cùng các sở, ngành nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh các phương án phục hồi hiện trạng của Sân bay theo đúng với những giá trị lịch sử nhằm giúp nhân dân và du khách khi đến thăm quan hiểu thêm về lịch sử đấu tranh cách mạng và chính sách ngoại giao của Đảng và Bác Hồ. 

 

Trà Mi – Hùng Sơn