Banner

(TTV) Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

15:28, 22/12/2021
Sáng nay 22/12, tại tỉnh Quảng Bình, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 – 25/8/2021). Lễ kỷ niệm được tổ chức với quy mô cấp Quốc gia gắn với kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân dội nhân dân Việt Nam và 32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

 

Dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai; Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam Đại tướng Lương Cường; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, một số tỉnh, thành phố trong nước. Tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ôn lại thân thế cuộc đời, những cống hiến của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Vị tướng huyền thoại của thế kỷ XX, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh ngày 25/8/1911 tại xã Lộc Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình trong một gia đình nhà nho, giàu truyền thống yêu nước, một miền quê giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng.

 

Cuộc đời của Đại tướng gắn liền với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Là tấm gương sáng ngời của người chiến sĩ cách mạng kiên trung, tuyệt đối trung thành, suốt đời tận tụy hy sinh, một lòng, một dạ phấn đấu cho mục tiêu, lý tưởng của Đảng. Dù trong lúc cách mạng gặp thuận lợi hay khó khăn, Đại tướng luôn tuyệt đối tin tưởng, thủy chung, son sắt với Đảng, với nhân dân, đúng như lúc sinh thời đã từng nói: “Tôi sống ngày nào, cũng là vì đất nước ngày đó”. Đồng chí luôn ghi nhớ, noi gương và thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Làm cách mạng là phải “Dĩ công vi thượng”, nghĩa là phải đặt lợi ích chung lên trên hết, trước hết - coi đó làm phương châm sống và phấn đấu trong suốt cuộc đời. Đây cũng là những bài học rất sâu sắc cho mỗi chúng ta. 

 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Học tập và noi gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các bậc tiền bối, chúng ta nguyện mãi mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ kính yêu và nhân dân ta đã lựa chọn; kế tục xuất sắc sự nghiệp cách mạng vẻ vang - di sản vô giá mà các bậc tiền bối và các thế hệ cha anh đã đánh đổi bằng cả xương máu mới giành được; ra sức xây dựng đất nước ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh và bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu; để giữ vững thành quả của công cuộc đổi mới.

 

Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp gắn với Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân là dịp để tôn vinh và tri ân những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

PV Thái Văn