Banner

(TTV) Thường trực Tỉnh ủy họp cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng

11:49, 05/11/2021
Sáng ngày 5/11, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã chủ trì cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy để xem xét, cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng. 

 

Cùng dự phiên họp có các đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.
 

 

Tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, tình hình dịch Covid đang diễn biến phức tạp, đặc biệt khi các tỉnh giáp ranh đang xuất hiện nhiều ca F0. Tỉnh Tuyên Quang xác định đảm bảo an toàn cho người dân là ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, các địa phương cần có phương án đảm bảo khoanh vùng dịch bệnh nhanh và trong phạm vi nhỏ nhất, thần tốc xét nghiệm để tìm nhanh F0, F1, F2. Tiếp tục bổ sung thêm các trạm kiểm soát dịch bệnh và có cơ chế trao đổi thông tin, dữ liệu về người vào tỉnh, tới các xã, thôn, tổ dân phố. Tiếp tục phát huy vai trò của Bí thư chi bộ, Trưởng thôn và các tổ Covid cộng đồng trong việc giám sát, phát hiện các nguy cơ lây nhiễm tại cơ sở.


Tuyên Quang xác định sẽ cùng chung tay, chia sẻ với nhân dân tỉnh Hà Giang về lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, để đẩy lùi dịch bệnh. 

 

Cuộc họp đã xem xét Kế hoạch sử dụng đất (2021-2025), đánh giá đúng thực trạng và tiềm năng đất đai để sử dụng hợp lý các loại đất theo các giai đoạn phát triển kinh tế - xã hội một cách hiệu quả, bền vững và tiết kiệm bảo đảm phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt. Theo dự kiến đến năm 2025, diện tích đất phi nông nghiệp sẽ tăng trên 8.000 ha, tập trung vào đất phát triển hạ tầng cấp quốc gia, cấp tỉnh, đất thương mại, dịch vụ…Các đại biểu cơ bản nhất trí với kế hoạch và đề xuất tăng thêm diện tích đất cho phát triển các khu công nghiệp.


Thường trực Tỉnh ủy đã xem xét dự thảo Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên đất đai, khoáng sản và môi trường trên địa bàn tỉnh, cho ý kiến về chủ trương một số dự án đầu tư trên địa bàn, việc giao biên chế công chức, chỉ tiêu hợp đồng lao động theo Nghị định số 68 của Chính phủ trong các cơ quan, tổ chức hành chính Nhà nước của tỉnh năm 2022.


Kết luận cuộc họp, về Kế hoạch sử dụng đất 2021-2025, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đề nghị đơn vị soạn thảo, đơn vị tư vấn xem xét việc tăng diện tích các khu công nghiệp đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong tổng số diện tích đất phi nông nghiệp dự kiến tăng, cần phân bổ hợp lý để sử dụng đất một cách hiệu quả nhất. Về dự thảo Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên đất đai, khoáng sản và môi trường trên địa bàn tỉnh, đồng chí yêu cầu bổ sung thêm các nội dung về tăng cường kiểm tra việc quản lý sử dụng đất của các công ty, doanh nghiệp theo đúng mục đích, định kỳ đánh giá cán bộ địa chính và thực hiện luân chuyển. Tăng cường sự giám sát của Mặt trận Tổ quốc, nhân dân với hoạt động của cán bộ địa chính cơ sở, phát hiện hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, sai phạm để xử lý nghiêm theo quy định. Triển khai đường dây nóng để xử lý kịp thời những bất cập trong quản lý, sử dụng tài nguyên đất đai, khoáng sản. 

 

                                                                                           An Thu - Lưu Khiêm