Banner

(TTV) Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức họp chuyên đề

Sáng ngày 17/8, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức họp chuyên đề đóng góp ý kiến vào dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành chính sách thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao; Chính sách hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức đi đào tạo, nâng cao trình độ sau đại học giai đoạn 2022-2025 và Kế hoạch tinh giản số lượng người làm việc, hợp đồng lao động theo Nghị định số 68 của Chính phủ trong các đơn vị sự nghiệp công lập, giai đoạn 2022-2025.

 

Về nội dung thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao; Chính sách hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức đi đào tạo, nâng cao trình độ sau đại học, trong giai đoạn 2017-2021, toàn tỉnh đã thu hút được 112 người có trình độ cao về công tác, trong đó đã giải quyết chế độ chính sách thu hút đối với 69 người với tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng. Toàn tỉnh có 316 công chức, viên chức đi đào tạo, nâng cao trình độ sau đại học, trong đó 72 người được hưởng hỗ trợ với tổng kinh phí trên 7 tỷ đồng. 

 

Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành chính sách thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao; Chính sách hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức đi đào tạo, nâng cao trình độ sau đại học giai đoạn tới, tỉnh Tuyên Quang dự kiến 18 ngành nghề. Các đại biểu đã góp ý kiến về những lĩnh vực cần ưu tiên thu hút trong giai đoạn tới như: Kinh tế, giáo dục, du lịch, nông nghiệp, tài nguyên môi trường, xây dựng…Đồng thời kiến nghị, bổ sung một số ngành, nghề cần thu hút để hoàn thiện dự thảo Nghị quyết. Một số ý kiến cũng đề nghị dự thảo Nghị quyết không nên quy định cụ thể từng ngành nghề ưu tiên thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao mà nên giao cho UBND tỉnh rà soát, bổ sung cụ thể hàng năm. Việc thu hút cũng cần dựa trên chức năng, vị trí việc làm để có kế hoạch thu hút nhân tài cũng như mức thu hút tương xứng.

 

Cuộc họp cũng đã thảo luận về kế hoạch tinh giản số lượng người làm việc, hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000 của Chính phủ trong các đơn vị sự nghiệp công lập, giai đoạn 2022-2025.

 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị cần rà soát lại danh mục thu hút, nhu cầu nhân lực học tập nâng cao trình độ và vị trí việc làm của các ngành, các huyện, thành phố. Tăng cường giảm bớt thủ tục hành chính trong quá trình tổ chức thực hiện Nghị quyết. Giao Sở Nội vụ tiếp tục đề xuất giải quyết các vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện và trách nhiệm của các sở, ngành, thành phố liên quan tới thu hút nhân tài, hỗ trợ đào tạo sau đại học và tiếp thu các ý kiến thảo luận tại cuộc họp để bổ sung, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết.

 

Về Kế hoạch tinh giản số lượng người làm việc, hợp đồng lao động theo Nghị định số 68 của Chính phủ trong các đơn vị sự nghiệp công lập, giai đoạn 2022-2025, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị các ngành phải xây dựng các giải pháp, lộ trình thực hiện đảm bảo hiệu quả và đúng với hướng dẫn của cấp trên. 

 

 Lý Vinh – Quang Thành