Banner

(TTV) Lâm Bình diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn năm 2021

Ngày 6/7, huyện Lâm Bình tổ chức diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn năm 2021. Dự cuộc diễn tập có các đồng chí: Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc diễn tập; Đại tá Đặng Văn Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Cuộc diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn năm 2021 nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng và nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng ứng phó có hiệu quả các tình huống thiên tai, bão lụt. Qua đó kịp thời điều chỉnh, bổ sung phương án; kế hoạch hiệp đồng, sử dụng lực lượng, phương tiện trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là vai trò tham mưu, chỉ đạo, điều hành của các thành viên Ban Chỉ huy các cấp trong việc ứng phó khi có tình huống xảy ra sát với tình hình thực tế của địa phương.

 

Cuộc diễn tập gồm giai đoạn là tổ chức chuẩn bị và thực hành với các phương án sát với thực tế của địa phương, đảm bảo an toàn tuyệt đối, kịp thời tuyên tuyền, vận động nhân dân trên địa bàn huyện nêu cao tinh thần, chủ động phòng, chống và hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra. 
Qua diễn tập sẽ giúp huyện Lâm Bình tiếp tục tổ chức kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất để sẵn sàng ứng phó, chủ động di chuyển nhân dân tại những nơi có nguy cơ cao đến các khu vực an toàn.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang nhấn mạnh: Quá trình tổ chức diễn tập của huyện Lâm Bình đã đảm bảo theo đúng nội dung, thời gian, thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quản lý của Ban Chỉ đạo; Vai trò tham mưu, đề xuất của các phòng, ban, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị, xã hội về những chủ trương, biện pháp triển khai, tổ chức thực hiện đảm bảo sát với tình hình và thực tế của địa phương, phát huy được sức mạnh tổng hợp của các lực lượng tham gia diễn tập. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Lâm Bình tiếp tục bổ sung, điều chỉnh hoàn thiện các kế hoạch, phương án sát với thực tế địa phương. Tiếp tục củng cố, kiện toàn Ban Chỉ huy, thường xuyên theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, thực hiện nghiêm chế độ trực ban; Tăng cường công tác kiểm tra và có biện pháp đảm bảo an toàn đối với các công trình giao thông, thủy lợi, nhà ở, trường học, trạm y tế, bệnh viện, cơ sở sản xuất; xây dựng phương án và di chuyển các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

 

Cuộc diễn tập được Ban Chỉ đạo tỉnh đánh giá, xếp loại xuất sắc. 

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tham gia cuộc diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn huyện Lâm Bình năm 2021./.

 

Lý Vinh – Nông Nam