Banner

(TTV) Tỉnh Tuyên Quang làm việc với Tập đoàn Central Retail

Chiều ngày 19/12, tỉnh Tuyên Quang đã có buổi làm việc với ông Phillippe Broaianigo, Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Retail về một số dự án đầu tư của Tập đoàn tại Tuyên Quang. 

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

 

Các đại biểu dự buổi làm việc.

 

Tập đoàn Central Retail bày tỏ mong muốn được khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư và triển khai dự án xây dựng trung tâm thương mại Go tại thành phố Tuyên Quang. Tổng mức đầu tư dự án ban đầu khoảng từ 400 – 500 tỷ đồng. Dự án có quy mô 1-2 tầng gồm các hạng mục: Trưng bày hàng hóa, giới thiệu sản phẩm, ăn uống, siêu thị và các dịch vụ vui chơi giải trí. Retail là Tập đoàn bán lẻ, thương mại, dịch vụ Thái Lan, sở hữu chuỗi siêu thị Go, Big C và Nguyễn Kim tại Việt Nam.


Lãnh đạo các sở, ngành và thành phố Tuyên Quang đã trao đổi về các vấn đề liên quan đến chủ trương đầu tư, tác động của dự án cũng như vấn đề lựa chọn địa điểm, quy hoạch diện tích đất dành cho dự án.


Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhất trí với đề xuất của Tập đoàn về việc xây dựng trung tâm thương mại Go. Tỉnh Tuyên Quang sẽ tạo điều kiện thuận lợi để dự án được triển khai và đi vào hoạt động. Đồng chí cũng đề nghị, khi thực hiện dự án cần ưu tiên lao động địa phương, đưa hàng hóa của Tuyên Quang vào trung tâm thương mại, tạo điều kiện quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của Tuyên Quang trong chuỗi các siêu thị của Tập đoàn tại Việt Nam và thế giới.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn Central Retail về những tiềm năng, lợi thế của Tuyên Quang, đặc biệt là công tác thu hút đầu tư, cải cách hành chính của tỉnh. Để dự án sớm được triển khai, đồng chí yêu cầu các sở, ngành, thành phố tạo điều kiện để dự án đi vào hoạt động theo đúng các quy định của pháp luật. 


Ông Phillippe Broaianigo, Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Retail cảm ơn sự hợp tác của Tuyên Quang trong việc thực hiện dự án. Ông cam kết sẽ thực hiện những đề nghị của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và sẽ  sớm triển khai dự án theo đúng trình tự, quy định của pháp luật./.

 

An Thu – Lê Thắng