Banner

(TTV) Góp ý kiến Dự thảo Nghị quyết thành lập và quy định chức năng, nhiệm vụ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh

Sáng ngày 28/8, dưới sự chủ trì của đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Văn phòng Quốc hội đã tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý kiến về dự thảo nghị quyết thành lập và quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu, tổ chức của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND cấp tỉnh. 

Tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang, dự hội nghị có các đồng chí Triệu Kim Long, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang.

 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang.

 

Theo đó, Dự thảo Nghị quyết lần này bao gồm những nội dung cụ thể về việc thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh. Thời gian thực hiện việc thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh phải hoàn thành chậm nhất ngày 30/6/2021.


Đã có trên 20 ý kiến góp ý tại hội nghị, đưa ra một số nội dung liên quan về căn cứ chính trị, pháp lý và sự cần thiết của việc ban hành nghị quyết; Cơ cấu bộ máy tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của các văn phòng; Số lượng biên chế, kinh phí hoạt động của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh; Điều khoản chuyển tiếp cho công chức đang giữ chức vụ lãnh đạo từ Phó phòng trở lên… các điều kiện đảm bảo hoạt động, đề xuất cơ cấu, số lượng và những điểm cần lưu ý khi thực hiện Nghị quyết. 


Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu ghi nhận ý kiến của các đại biểu. Văn phòng Quốc hội sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của đại biểu để hoàn thiện Nghị quyết trong thời gian sớm nhất.

 

Trà Mi – Quang Thành