Banner

(TTV) Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp xúc cử tri phường Minh Xuân

Quy hoạch phát triển thành phố Tuyên Quang có tầm nhìn xa, hiện đại và đảm bảo môi trường, chú trọng các không gian công cộng là phát biểu của đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh về công tác quy hoạch thành phố tại buổi tiếp xúc cử tri phường Minh Xuân (TP Tuyên Quang) được tổ chức vào sáng ngày 17/6. 

 

 

Cử tri phường Minh Xuân đã nghe Đại biểu HĐND tỉnh báo cáo về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII, những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm. Một vấn đề được cử tri đánh giá cao là sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh với những người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do đại dịch Covid 19.

 

Là phường trung tâm của thành phố Tuyên Quang, nhiều ý kiến của cử tri đã quan tâm đến công tác quy hoạch của thành ph; Một số dự án trên địa bàn quy hoạch đã lâu nhưng chưa được thực hiện; Một số đoạn đường xuống cấp, hệ thống đèn chiếu sáng bị hỏng, làm ảnh hưởng đến mỹ quan của thành phố. Cùng với đó là việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm, ảnh hưởng đến đời sống của người dân; Vấn đề phụ cấp cho các chức danh phụ trách các đoàn thể tại khu dân cư.

 

Trả lời ý kiến cử tri, lãnh đạo Thành phố Tuyên Quang báo cáo về việc điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố khi được thông qua, những vấn đề về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, quy hoạch treo sẽ được giải quyết. Lãnh đạo UBND thành phố cũng cam kết sẽ hoàn thành sửa chữa hệ thống đèn chiếu sáng trong tháng 6, tiếp tục các dự án chỉnh trang thành phố, trong đó có một số hạng mục trên địa bàn phường Minh Xuân. Các ý kiến về phụ cấp chức danh phụ trách đoàn thể ở khu dân cư cũng đã được lãnh đạo Sở Nội vụ trả lời.

 

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm rõ vấn đề  việc thực hiện các quy hoạch còn chậm là do nguồn lực đầu tư còn hạn chế, rất mong nhận được sự chia sẻ của cử tri. Tuy nhiên, tỉnh cũng như thành phố Tuyên Quang xác định, quy hoạch, phát triển thành phố hiện đại nhưng luôn đảm bảo môi trường, hệ sinh thái, chú trọng xây dựng các không gian công cộng như lâm viên, hồ nước điều hòa không khí, phương châm là tạo điều kiện tốt nhất cho đời sống của nhân dân. Lãnh đạo thành phố cần đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chỉnh trang đô thị. Các vấn đề khác, đại biểu Hội đồng nhân dân tiếp thu, chuyển đến các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết sớm nhất./.
 

An Thu – Lưu Khiêm