Banner

(TTV) Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019

Sáng ngày 25/9, dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã họp phiên thường kỳ tháng 9/2019.
 Đồng chí Phạm Minh Huấn, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu
kết luận phiên họp.

 

Tại phiên họp, các đại biểu thảo luận và đóng góp ý kiến vào 10 nội dung quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội quý III và 9 tháng đầu năm 2019; Bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ quý IV/2019; Góp ý vào Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2020.


Các đại biểu dự họp đồng tình với báo cáo đánh giá của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Trong 9 tháng đầu năm 2019, kinh tế của tỉnh tiếp tục duy trì phát triển. Các hoạt động văn hóa, công tác giáo dục, y tế, thực hiện chính sách an sinh xã hội có nhiều chuyển biến. Công tác giảm nghèo được quan tâm. Cải cách hành chính tiếp tục được duy trì. Quốc phòng – an ninh được giữ vững.


Cùng với đánh giá kết quả đạt được, các đại biểu cũng đã bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ, nêu đề xuất, kiến nghị đối với tỉnh để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khắc phục một số sản phẩm công nghiệp giảm so với cùng kỳ như: Giấy xuất khẩu; Chè chế biến các loại. Giải pháp đẩy nhanh tiến độ tiến độ trồng mía; Tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi; Đẩy nhanh tiến độ lắp đặt kênh mương thành mỏng đúc sẵn; Giải phóng mặt bằng, lập hồ sơ dự án, triển khai một số công trình, dự án; Thực hiện sắp xếp, đổi mới và phát triển nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp thuộc tỉnh quản lý; Giải pháp tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh và một số chính sách khuyến khích phát triển giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.


Các đại biểu cũng đã góp ý vào Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2020 “Năm về đích thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020”. Thảo luận và góp ý Danh mục các công trình thuộc Kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2020; Các đề án, quyết định, kế hoạch và báo cáo trình tại phiên họp.


Kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận các ý kiến tham gia góp ý tại phiên họp. Đồng tình với những kiến nghị, đề xuất, nhất là các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ quý IV/2019. Đồng chí cũng lưu ý Sở Kế hoạch và Đầu tư có định hướng rõ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương thực hiện. Xác định lại những công việc gì chưa hoàn thành để quý IV chỉ đạo tập trung thực hiện, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. 


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trên cơ sở đánh giá, phân tích tình hình thực hiện 9 tháng đầu năm và các yếu tố tác động đến sự phát triển của nền kinh tế, các cấp, các ngành tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện những nhiệm vụ đã được xác định tại Kế hoạch số 02 ngày 8/1/2019 của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 01 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2019. Trong đó lưu ý cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, giải ngân vốn đầu tư; Đẩy mạnh thu ngân sách; Có kế hoạch tập trung thực hiện các chính sách, nghị quyết mà tỉnh đã ban hành; Làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết dứt điểm các vụ việc, không để tồn đọng kéo dài. 


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý với Danh mục các công trình thuộc Kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2020. Các nội dung khác, đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp thu ý kiến tham gia tại phiên họp, bổ sung, hoàn chỉnh theo quy định./.

 

Duy Linh – Quang Thành