Banner

(TTV) Hội nghị đánh giá 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng ngày 26/8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị đánh giá 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh;  Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự hội nghị. 

 

Dự hội nghị có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Đại biểu các ban Đảng Trung ương; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội tỉnh; Các đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố


Tuyên Quang là địa danh gắn liền với những sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc, là Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến, là nơi Bác Hồ, Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, cơ quan Trung ương ở và làm việc để lãnh đạo kháng chiến thắng lợi. Trong suốt 50 năm qua, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Tuyên Quang luôn phát huy truyền thống quê hương cách mạng, nêu cao tinh thần đoàn kết vượt qua khó khăn, thử thách, cùng cả nước thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đã thu được nhiều thành tựu to lớn. Trong kháng chiến chống Mỹ, Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo ổn định chính trị, khôi phục, phát triển kinh tế, xã hội, chống chiến tranh phá hoại, xây dựng và bảo vệ hậu phương vững mạnh, tăng cường chi viện cho cách mạng miền Nam giành thắng lợi hoàn toàn.


Trong giai đoạn cách mạng mới, Đảng bộ tỉnh lãnh đạo nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục thực hiện đổi mới toàn diện và đạt nhiều kết quả quan trọng. Thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh nêu cao quyết tâm chính trị, chủ động nắm bắt thời cơ, khai thác có hiệu quả mọi tiềm năng, lợi thế để xây dựng tỉnh ngày càng phát triển và đã đạt được những kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng với tốc độ khá cao; Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng: Công nghiệp - xây dựng, các ngành dịch vụ có bước phát triển; Ngành nông, lâm nghiệp, thủy sản chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hoá; Tốc độ tăng trưởng GRDP giai đoạn 2011-2018 đạt trên 8%. Tỉnh đã xây dựng thương hiệu gỗ rừng trồng bằng việc cấp chứng chỉ rừng trồng theo tiêu chuẩn quốc tế FSC và là một trong những tỉnh có tỷ lệ che phủ của rừng cao nhất cả nước. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, tạo sự cởi mở, thông thoáng, thu hút một số tập đoàn lớn đầu tư vào tỉnh, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế, xã hội; Nhiều công trình hạ tầng được triển khai xây dựng, tạo diện mạo mới ở cả đô thị và nông thôn.


Việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên đã gắn với việc học tập và tổ chức triển khai các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong đó trọng tâm là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, ngăn chặn và đẩy lùi tiêu cực; Nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc; Đổi mới công tác quản lý nhà nước, phong cách, tác phong công tác của lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu và của từng cán bộ, đảng viên; Chỉ đạo, giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà nhân dân quan tâm. 


Tại hội nghị đã có nhiều tham luận của các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị với các nội dung như: Nêu cao tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên; phê bình và tự phê bình theo Di chúc của Người; Xây dựng văn hóa công vụ theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Xây dựng phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ...


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh: Thực hiện Di chúc của Bác, 50 năm qua với tinh thần đoàn kết, truyền thống lịch sử quê hương cách mạnh, cùng với sự quyết tâm và phấn đấu không ngừng. Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang đã nỗ lực, sáng tạo vượt qua khó khăn, thử thách thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ cách mạng cho từng thời kỳ.


Để thực hiện Di chúc và việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trở thành nề nếp, thường xuyên, thiết thực hơn, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng chí yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên  gương mẫu thực hiện việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác với những việc làm thiết thực, cụ thể, có tính lan tỏa.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu làm tốt công tác tuyên truyền, tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ và nhân dân về đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Tập trung đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra. Lựa chọn các phong trào thi đua, các công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025./.

 

Đỗ Bình – Quang Thành – Lưu Khiêm