Banner

Giám sát phải có trọng tâm, trọng điểm

08:20, 27/09/2022
Trong năm 2023, Quốc hội sẽ giám sát về các nội dung liên quan đến 3 chương trình mục tiêu quốc gia, về phát triển năng lượng và đổi mới chương trình sách giáo khoa phổ thông.

Hội nghị triển khai thực hiện Chương trình giám sát của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội năm 2023 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày mai (27/9) là một bước nhằm cụ thể hoá việc tiếp tục  đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động giám sát tối cao của Quốc hội trên tinh thần "xây" và "chống".

 

Hai năm qua, việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã góp phần giúp nước ta khống chế và đẩy lùi được dịch bệnh. Tuy nhiên, việc sử dụng nguồn lực vẫn cho thấy một số bất cập. Đây sẽ là một nội dung giám sát tối cao của Quốc hội năm 2023.

 

Hội nghị triển khai thực hiện Chương trình giám sát của Quốc hội

và Ủy ban Thường vụ Quốc hội năm 2023 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27/9.

 

Ngoài lĩnh vực y tế, trong năm 2023, Quốc hội sẽ giám sát về các nội dung liên quan đến 3 chương trình mục tiêu quốc gia, về phát triển năng lượng và đổi mới chương trình sách giáo khoa phổ thông. Đây đều là những nội dung cử tri rất quan tâm.

 

Tiếp tục đổi mới, tăng cường hiệu quả hoạt động giám sát chính là việc Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các đoàn đại biểu Quốc hội cũng như các đại biểu Quốc hội đã thực hiện đúng vai, phát huy vai trò là "người đại diện" cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

 

Theo VTV.vn