Banner

(TTV) Đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp lần thứ I, năm 2022

20:24, 14/06/2022
Chiều ngày 14/6, Cục Hải quan tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị trực tuyến đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp lần I, năm 2022. 

 

Trong 6 tháng đầu năm, Cục Hải quan tỉnh Hà Giang đã đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nghiệp vụ; Thực hiện thông quan hàng hóa nhanh chóng, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu nhưng vẫn đảm bảo đúng các quy định của pháp luật về Hải quan.

 

Tổng giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 124 triệu USD, trong đó tỉnh Tuyên Quang đạt gần 105 triệu USD, tăng trên 50% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt trên 46 tỷ đồng, tỉnh Tuyên Quang đạt hơn 15 tỷ đồng.

 

Tại buổi đối thoại, các đơn vị, doanh nghiệp và cơ quan Hải quan đã cùng trao đổi về các quy định thủ tục hải quan; Phản ánh thực tiễn hoạt động, tinh thần, thái độ phục vụ của cơ quan Hải quan trong quá trình thực thi công vụ. 

 

Cơ quan Hải quan đã trả lời, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình xuất nhập khẩu. Qua đó, góp phần thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn hai tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang cũng như nâng cao chất lượng hoạt động của cơ quan Hải quan./.

 

Tuấn Trường – Đỗ Hải