Banner

Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống

08:17, 28/06/2022
Nhiều năm qua, Đà Nẵng đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước, thực sự là điểm "đáng đến".
Một góc biển Đà Nẵng. Ảnh: PLO


Tuy nhiên, thành phố này lại đang thiếu hẳn "mảnh ghép" là các khu đô thị quay hoạch đồng bộ, bài bản, để trở thành nơi "đáng sống", với những người đến làm việc, sinh sống lâu dài tại đây. Làm thế nào để tạo ra sự thay đổi tại thị trường Đà Nẵng? Đây là nội dung chính được thảo luận trong Hội thảo: "Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống" vừa diễn ra sáng 27/6.

 

Có thể thấy, Đà Nẵng đã hình thành hàng loạt các khu du lịch, nghỉ dưỡng, khách sạn tên tuổi. Còn nhà ở lại chủ yếu tập trung các khu dân cư riêng lẻ. Trong khi, Đà Nẵng đang có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài, nhu cầu nhà tại các khu đô thị thực sự "đáng sống" giống các nước phát triển lại đang thiếu hụt".

 

Ảnh: VGP.

 

Tại buổi hội thảo, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cho biết, để trở thành nơi đáng sống, thành phố cần có những định hướng chiến lược bài bản về chăm sóc sức khỏe, cơ sở hạ tầng và khả năng tiếp cận không gian xanh… Tuy nhiên, Đà Nẵng hiện nay đang phát triển mạnh về du lịch, chưa có sự đầu tư xứng đáng về phát triển các khu đô thị lớn đồng bộ. Hiện nay, việc quy hoạch mới đang được tiến hành từng bước.

 

Ông Phùng Phú Phong, Giám đốc Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, nói: "Những tiện nghi, tiện ích trong đô thị mình đang lồng ghép. Thành phố bằng nguồn lực cũng đang cố gắng, thay vì người dân Đà Nẵng đi các thành phố khác, hay đi nước ngoài trải nghiệm, các tiện ích đó sẽ có ở Đà Nẵng. Như thế, Đà Nẵng mới là thành phố đáng sống".

 

Các chuyên gia, doanh nghiệp tại buổi hội thảo cho rằng, để thay đổi, Đà Nẵng cần học hỏi mô hình từ các thành phố đáng sống trên thế giới và tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư lớn, đặc biệt phát huy lợi thế tự nhiên để xây dựng các khu đô thị ven biển, ven sông.

 

Bà Đặng Phương Hằng, Tổng Giám đốc CBRE Việt Nam, cho biết: "Khi Đà Nẵng thu hút các nhà đầu tư vào phát triển kinh tế, nhu cầu nhà ở là đầu tiên. Vừa rồi trong diễn đàn đầu tư có nhắc tới việc thu hút giới giàu, siêu giàu đầu tư vào Đà Nẵng và bất động sản phục vụ đối tượng này đang có nhu cầu lớn".

 

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng bày tỏ, qua hội thảo sẽ góp phần hiến kế cho TP. Đà Nẵng tận dụng tối đa những lợi thế của mình, làm tốt hơn không gian quy hoạch, khuyến khích doanh nghiệp hàng đầu đến góp sức, để xây dựng nên một thành đáng sống, nhiều trải nghiệm đa dạng.

 

Theo VTV.vn