Banner

(TTV) Minh Quang phát triển cây lạc hàng hóa

Với gần 500 ha lạc sản xuất theo hướng hàng hóa, tại xã Minh Quang (Chiêm Hoá), cây lạc đã được người dân xác định là cây trồng chủ lực, qua đó góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân.

 

Minh Quang là một trong chín xã vùng thượng huyện Chiêm Hóa có điều kiện thổ nhưỡng phù hợp cho phát triển cây lạc hàng hóa. Những năm qua, xã đã tích cực phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức tập huấn kỹ thuật chăm sóc thâm canh, đưa các giống lạc có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất. Hiện nay, xã đã chỉ đạo bà con nông dân gieo trồng toàn bộ bằng giống lạc L14, mở rộng diện tích trồng lạc che phủ ni lon, duy trì hoạt động của tổ hợp tác sản xuất lạc nhằm tạo thành một chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Từ vài chục ha, đến nay diện tích lạc của xã đã nâng lên gần 500 ha. Cây lạc không những mang lại thu nhập cao cho người nông dân mà con tạo việc làm cho lao động tại địa phương.

 

 

Nhờ đẩy mạnh phát triển cây lạc, nên sản xuất nông nghiệp ở địa phương này đã từng bước chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa quy mô lớn, gắn với thị trường; tăng hiệu quả cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp, góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân./.

 

Dương Thủy – Lưu Khiêm