Banner

Computex 2024: Tạo video AI trực tiếp trên smartphone

11:55, 09/06/2024

MediaTek đã trình làng nền tảng chip di động Dimensity 9300 hỗ trợ chuyển đổi ảnh tĩnh thành video trực tiếp trên smartphone.

(Ảnh: MediaTek)

 

Tại sự kiện Computex 2024, nhà cung cấp chip di động MediaTek đã trình diễn hàng loạt giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) như tạo hình ảnh từ văn bản, sử dụng AI để chuyển đổi hình ảnh sang video, ghép hình ảnh trực tiếp qua camera của điện thoại... Tuy nhiên, đáng chú ý là các giải pháp này được xử lý trực tiếp trên smartphone mà không cần thông qua bất cứ nền tảng AI đám mây nào. Tất cả là nhờ dòng chip Dimensity 9300 Series, bao gồm Dimensity 9300 và Dimensity 9300+.

 

Theo MediaTek, Dimensity 9300+ sẽ giúp công ty tiếp tục xây dựng một hệ sinh thái các ứng dụng AI tạo sinh nhờ vào sự hỗ trợ rộng rãi của vi xử lý cho các mô hình ngôn ngữ lớn và kết hợp LoRA Fusion trên thiết bị.

 

Qua thử nghiệm với mô hình AI Stable Diffusion XL Turbo, chip Dimensity 9300 và Dimensity 9300+ cho phép người dùng tạo hình ảnh chỉ bằng văn bản. Mỗi thay đổi đều được phản hồi ngay lập tức mà không cần chờ đợi thời gian xử lý.

 

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tạo video từ hình ảnh trên điện thoại với mô hình AI Video Diffusion. Các chỉnh sửa đều được xử lý và thay đổi theo thời gian thực.

 

MediaTek khẳng định, dòng chipDimensity 9300 Series là nền tảng chip di động đầu tiên hỗ trợ công nghệ chuyển đổi ảnh tĩnh thành video trực tiếp trên smartphone.

 

Các tính năng nổi bật của dòng chip Dimensity 9300 (Ảnh: MediaTek)

 

Hiện tại, các dịch vụ AI liên quan đến việc chuyển đổi văn bản thành hình ảnh hay tạo video từ hình ảnh đều được thực hiện trên nền tảng đám mây. Theo đó, người dùng cần gửi dữ liệu lên hệ thống để xử lý, sau đó chờ đợi và tải xuống hình ảnh, video.

 

Tuy nhiên, điểm hạn chế của giải pháp AI dựa trên nền tảng đám mây là thời gian chờ đợi xử lý lâu hơn, tiêu tốn nhiều tài nguyên và các rủi ro về bảo mật hơn.

 

Trong khi đó, dịch vụ AI tại biên cho phép triển khai các thuật toán và mô hình AI trực tiếp trên các thiết bị đầu cuối, từ đó xử lý và phân tích dữ liệu theo thời gian thực mà không cần phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng đám mây.

 

Ông Rick Tsai - CEO của MediaTek - cho rằng, công nghệ AI tại biên rất quan trọng khi giúp các thiết bị mà người dùng tương tác hàng ngày trở nên thông minh hơn, qua đó giúp cải thiện trải nghiệm và bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

 

 

Theo VTV.vn