Banner

Làm thế nào để biết màn hình iPhone có nguyên bản?

07:58, 11/05/2023

iPhone được coi là một bước ngoặt công nghệ, vì vậy, nhiều người cố gắng sở hữu một chiếc cho riêng mình, dù là mua mới hay iPhone đã qua sử dụng.

 

Nhiều người mua iPhone cũ đã kiểm tra kỹ lưỡng một số thành phần, chẳng hạn như màn hình. Màn hình là một trong những bộ phận dễ vỡ nhất của iPhone, đó là lý do tại sao điều này phải được thực hiện.

 

Bạn có thể làm một việc để kiểm tra xem màn hình của iPhone đã qua sử dụng được rao bán có phải là hàng chính hãng hay không: hãy nhìn kỹ vào màn hình. Khi kiểm tra màn hình của iPhone, hãy chú ý đến các góc và cạnh. Nếu bạn thấy bất kỳ dấu hiệu hư hỏng nào, màn hình có thể là bộ phận của bên thứ ba.

 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đi vào chi tiết về cách kiểm tra màn hình iPhone xem nó có phải là màn hình nguyên bản không.

 

Kiểm tra màn hình

 

Khi bạn kiểm tra màn hình iPhone, hãy thử kiểm tra các góc và cạnh của màn hình. Để ý bất kỳ dấu hiệu nứt, giòn hoặc thậm chí trầy xước.

 

Nếu bạn kiểm tra kỹ màn hình của iPhone, bạn có thể biết đó là bộ phận chính hãng của Apple hay của bên thứ ba. Nhưng đừng mong tìm thấy bất kỳ dấu hiệu vết nứt hoặc hư hỏng có thể nhìn thấy nào trên màn hình bởi vì màn hình của iPhone được phủ một lớp kính để bảo vệ nó.

 

Bạn cũng nên kiểm tra các cạnh của màn hình iPhone. Nếu đang kiểm tra một chiếc iPhone SE đã qua sử dụng, bạn sẽ có thể nhận thấy sự khác biệt nhỏ về màu sắc giữa màn hình và các cạnh. Hầu hết màn hình iPhone của bên thứ ba hoặc iPhone tân trang đều có màu trắng hoặc hơi vàng.

 

 

Các thông báo

 

Việc xác minh màn hình của iPhone sẽ dễ dàng hơn nếu đó là iPhone 11 hoặc 12. Các kiểu máy này sẽ tự động hiển thị cảnh báo nếu chúng phát hiện ra rằng màn hình là màn hình thay thế không chính hãng, có nội dung "Thông báo hiển thị quan trọng: Không thể xác minh iPhone này có màn hình chính hãng". Điểm hay của cảnh báo này là nó không ảnh hưởng đến chức năng của iPhone. Ngoài ra, nó cũng không ảnh hưởng đến việc sử dụng điện thoại của bạn.

 

Sử dụng nguồn sáng

 

Ngoài việc nhìn vào màn hình, bạn có thể sử dụng nguồn sáng di động, chẳng hạn như đèn pin, để kiểm tra xem màn hình của iPhone có phải là hàng thật hay không. Đơn giản chỉ cần chiếu ánh sáng lên màn hình và quan sát kỹ sự phản chiếu của ánh sáng trên màn hình. Màn hình iPhone chính hãng sẽ không có đường lưới xuyên suốt, trong khi màn hình không chính hãng sẽ có đường lưới.

 

Các dấu hiệu khác cho biết màn hình iPhone không phải chính hãng

 

Ngoài cảnh báo được đề cập trước đó, còn có những dấu hiệu khác cho thấy màn hình của iPhone không phải hàng thật:

 

- Độ sáng, cân bằng trắng và độ sâu màu khác biệt đáng kể so với màn hình gốc của thiết bị.

 

- Màn hình hiển thị ít phản hồi hơn đáng kể.

 

- Màn hình hơi đục và sáng hơn ban đầu.

 

- Màn hình nhỏ hơn so với bản gốc.

 

- Có hiện tượng nhấp nháy liên tục khi màn hình đang được sử dụng.

 

Kiểm tra màn hình của iPhone là việc tương đối dễ dàng, nhưng bạn nên thực hiện nghiêm túc. Điều này là do màn hình bị hỏng có thể ảnh hưởng đến hình thức tổng thể của nó. Màn hình iPhone đắt tiền, đó là lý do tại sao bạn nên đảm bảo rằng mình sở hữu màn hình iPhone chính hãng.

 

 

Theo VTV.vn