Banner

Một kỳ SEA Games rất khác

08:52, 03/04/2022
Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là SEA Games 31 khai mạc. Cho đến nay, thực tế cho thấy chúng ta cần sẵn sàng tâm thế để đón nhận một kỳ SEA Games “rất khác, chưa từng thấy”.

Sự khác lạ không chỉ ở việc phải lùi thời gian tổ chức đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á từ năm ngoái sang năm nay, nước chủ nhà Việt Nam đã phải nỗ lực vượt qua rất nhiều khó khăn khách quan để bảo đảm SEA Games 31 có thể diễn ra suôn sẻ, mà còn ở chỗ thành tích thi đấu của các đội tuyển rất có thể sẽ có bất ngờ lớn.

 

Dịch Covid-19 đã gây khó khăn cho công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 nói chung cũng như kế hoạch huấn luyện của các đội tuyển quốc gia trong khu vực. Vấn đề không chỉ là nhiều đội tuyển không thể tổ chức huấn luyện, thi đấu cọ xát ở trong và ngoài nước theo kế hoạch đã đề ra; việc các vận động viên có thể bị nhiễm vi rút SARS-CoV-2 bất cứ lúc nào cũng có thể khiến kế hoạch tổ chức thi đấu bị ảnh hưởng, phong độ thi đấu của vận động viên sa sút, thậm chí có thể dẫn tới việc phải hủy bỏ một nội dung thi đấu nào đó khi không có đủ số lượng vận động viên tham dự theo quy định...

 

Đó là những điều đã xảy ra với các đội tuyển thể thao Việt Nam trong thời gian gần đây. Như đội tuyển bóng đá nữ quốc gia từng có lúc chỉ có vài cầu thủ đủ sức khỏe để luyện tập chuẩn bị cho những trận đấu cuối cùng trong hành trình giành vé tham dự World Cup do đa số mắc Covid-19. Đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam dự giải đấu khu vực Đông Nam Á đã trải qua vài đợt thay đổi bộ khung bất đắc dĩ bởi có quá nhiều tuyển thủ nhiễm vi rút SARS-CoV-2...

 

Hiện nay, dịch Covid-19 tại Việt Nam và nhiều nơi khác trong khu vực Đông Nam Á vẫn diễn biến phức tạp, chưa thể khẳng định dịch sẽ “lui’ hoàn toàn khi SEA Games 31 khai mạc. Người hâm mộ thể thao cần sẵn sàng tâm thế đón nhận những thay đổi không mong muốn liên quan tới thành tích thi đấu của các vận động viên, đội bóng mà mình yêu thích. Trong bối cảnh đó, có lẽ chuyện thắng - thua, bảng xếp hạng toàn đoàn không còn là điều đáng quan tâm nhất. Điều quan trọng là SEA Games 31 diễn ra an toàn, các vận động viên lại có cơ hội được thi đấu trong một sân chơi thể thao quốc tế được quan tâm.

 

Theo Báo Hànộimới