Banner

(TTV) Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông

20:50, 25/07/2022
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông từ nay đến cuối năm và thực hiện đợt “Cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông”, lực lượng CSGT trên địa bàn tỉnh tăng cường các biện pháp tuần tra, kiểm soát tập trung xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm góp phần kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn.

 

Với vai trò nòng cốt trong việc đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn huyện, Đội CSGT Công an huyện Hàm Yên phối hợp với các cơ quan, các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cho người dân khi tham gia giao thông; 


Hoạt động tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường và các khu vực trọng điểm được Đội thực hiện tường xuyên, xử lý nghiêm những vi phạm, nhất là trường hợp sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện, đi sai làn đường, phần đường, vượt quá tốc độ...


Trong 6 tháng đầu năm lực lượng CSGT huyện Hàm Yên đã xử lý trên 760 trường hợp vi phạm.

 

Từ nay đến cuối năm, lực lượng cảnh sát giao thông từ tỉnh đến các địa phương huy động tối đa lực lượng, phương tiện đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, tăng ca, tăng lượt và thực hiện các đợt cao điểm nhằm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm.

 

Bên cạnh đó công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông tập trung tại các khu dân cư, các trường học, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị.

 

Lực lượng cảnh sát giao thông cũng sẽ xử lý dứt điểm đối với các xe ô tô tải có kích thước thành thùng xe không đúng quy định, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng xe chở hàng hóa quá tải trọng.

 

Song song với sự chủ động, quyết liệt của các ngành chức năng, mỗi người dân cần có ý thức bảo vệ mình khi tham gia giao thông bằng việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, vì an toàn và sức khỏe của mỗi người./.

 

Văn Nam