Banner

(TTV) Phát triển các trường mầm non ngoài công lập

Trong những năm gần đây, hệ thống các cơ sở mầm non ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của nhân dân, đồng thời đa dạng hóa các loại hình đào tạo, nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

 

Chuẩn hóa đội ngũ cán bộ giáo viên, nhận trẻ sớm trả trẻ muộn, tăng cường các hoạt động ngoại khóa rèn luyện kỹ năng sống cho các con... là một trong những việc làm cụ thể mà Trường Mầm non Bình Minh (TP Tuyên Quang) và các trường mầm non ngoài công lập, các nhóm trẻ tư thục trên địa bàn tỉnh đang thực hiện để thu hút trẻ ở độ tuổi nhà trẻ đến trường. Từ khi được thành lập và đi vào hoạt động đến nay, Trường Mầm non Bình Minh đã góp phần khắc phục tình trạng quá tải ở các trường mầm non công lập, đem lại môi trường học tập, phát triển an toàn, thân thiện, xây dựng nền tảng cho trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và tinh thần.

 

 

Trong năm học 2019-2020, Trường Mầm non Bình Minh đón nhận 120 trẻ từ 10 tháng tuổi đến 5 tuổi. Đặc biệt, tháng 7/2019, cơ sở hai của trường được mở tại phường Minh Xuân đã đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của các phụ huynh, nhất là các bậc phụ huynh có con dưới 3 tuổi. Hiện nay, nhà trường đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí theo Nghị quyết số 05/2019 của HĐND tỉnh: Quy định một số chính sách khuyến khích phát triển giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Đây là điều kiện thuận lợi để trường tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng học tập, đồ chơi cho trẻ, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

 

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Tuyên Quang có 3 trường mầm non ngoài công lập và 6 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục với tổng số gần 800 trẻ tham gia học. Hệ thống các trường mầm non ngoài công lập, cơ sở tư thục ra đời đã góp phần quan trọng trong việc huy động trẻ ra lớp, giảm bớt gánh nặng, sức ép cho các trường công lập, đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của nhân dân./. 

 

 Hà Trang – Đỗ Dương