Banner

(TTV) Đẩy mạnh thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong ngành Y tế

Sáng nay (20/9), tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến đẩy mạnh triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong ngành Y tế tới 62 điểm cầu trong cả nước. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì hội nghị.

 

Tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang, dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh để đẩy mạnh triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong ngành Y tế, toàn ngành bố trí nguồn lực và các điều kiện để triển khai phù hợp. Các bệnh viện, cơ sở đào tạo y dược phải chủ động triển khai nhiều hình thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong thanh toán viện phí, học phí. Đối với người dân không có thẻ, không có tài khoản ngân hàng, các cơ sở y tế phải phối hợp với ngân hàng triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt một cách thuận tiện, dễ dàng và phù hợp với điều kiện của người dân.


Ngành Y tế hiện nay có hơn 30 bệnh viện triển khai thanh toán chi phí khám, chữa bệnh điện tử. Đến nay, số bệnh nhân thanh toán chi phí khám, chữa bệnh không dùng tiền mặt chiếm 35% trên tổng số giao dịch thanh toán chi phí khám, chữa bệnh của bệnh viện. Việc triển khai thanh toán chi phí khám, chữa bệnh không dùng tiền mặt bằng các phương thức điện tử, tích hợp các giải pháp công nghệ thông tin tại các bệnh viện, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sẽ nâng cao chất lượng, sự hài lòng trong trong công tác khám bệnh, chữa bệnh./.

 

 Ngọc Bích – Đỗ Hải