Banner

(TTV) Đảm bảo an toàn khi đưa đón trẻ đến trường

Sự việc cháu bé 6 tuổi tử vong trên xe ô tô ở Hà Nội đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Sự việc này đặt ra câu hỏi về vấn đề quản lý học sinh, sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình, cũng như trách nhiệm của các bên liên quan khi đưa đón trẻ đến trường. Đây cũng là bài học cho các trường học có dịch vụ đưa đón trẻ bằng xe ô tô. 

 

Điểm danh từng em học sinh, nắm đầy đủ danh sách và sỹ số học sinh trên xe, là việc làm hàng ngày của cán bộ quản sinh và lái xe Trường Tiểu học Lê Văn Tám. Là trường học đầu tiên trên địa bàn tỉnh triển khai dịch vụ đưa đón học sinh đi học bằng xe ô tô, gần 10 năm qua, chưa có trường hợp hay sự cố nào liên quan đến sức khỏe học sinh khi đi học bằng xe của nhà trường. Bởi trách nhiệm của mỗi cá nhân được quy định rất rõ ràng. Các cháu được đón theo một tuyến cố định, ngồi đúng vị trí và luôn có người giám sát đi cùng.

 

Không chỉ có trách nhiệm của cán bộ nhân viên và lái xe, một trong yếu tố được nhà trường đặc biệt quan tâm đó là giáo dục và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Mỗi tuần, các em sẽ có 2 tiết học về cách xử trí khi rơi vào tình huống nguy hiểm, để có thể tự bảo vệ chính mình. Qua đó tạo được niềm tin của phụ huynh học sinh khi gửi con đến trường.

 

 

Hiện nhà trường có 6 xe ô tô chuyên chở hơn 250 học sinh, với 15 chuyến mỗi ngày. Vấn đề đảm bảo an toàn cho các em luôn được nhà trường đặt lên hàng đầu với một quy trình nghiêm ngặt. Đặc biệt là trong việc tuyển dụng lái xe và cán bộ quản sinh.

 

Thực tế cho thấy, việc làm tốt công tác quản lý học sinh, gắn trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân và giữ mối liên hệ thường xuyên giữa người đưa đón trẻ và gia đình, cũng như giáo viên chủ nhiệm là yếu tố quan trọng để Trường Tiểu học Lê Văn Tám đảm bảo an toàn trong công tác đưa đón học sinh./.

 

 Việt Bách – Tuấn Tú