Banner

(TTV) Đa dạng hình thức tuyên truyền về biển, đảo trong đoàn viên thanh niên

Xác định công tác tuyên truyền về biển, đảo là một trong những nhiệm vụ quan trọng đối với lực lượng đoàn viên thanh niên, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tuyên Quang đã xây dựng kế hoạch với nhiều hoạt động, hình thức đa dạng, phong phú. 

Thời gian qua, Huyện đoàn Chiêm Hóa đã duy trì có hiệu quả hoạt động kết nghĩa với Đoàn cơ sở Lữ đoàn 170 Hải quân. Phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp tại các xã, thị trấn về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ Quốc. Qua đó giáo dục lòng yêu nước, sẵn sàng xung kích xây dựng bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ Quốc cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn. Các phong trào như: "Nghĩa tình biên giới, hải đảo", "Góp đá xây Trường sa"; "Vì biển, đảo quê hương",... đã được các cơ sở đoàn thực hiện hiệu quả. 

 

 

Để công tác tuyên truyền biển đảo được lan tỏa sâu rộng và đạt được nhiều kết quả, Tỉnh đoàn đã có kế hoạch cụ thể, trong đó tập trung chỉ đạo các cơ sở Đoàn tích cực tổ chức các buổi tuyên truyền, tọa đàm, cập nhật các thông tin về biển đảo đến các bạn học sinh, đoàn viên thanh niên.

 

 

Những kết quả trong công tác phối hợp tuyên truyền với Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân đã tạo sự lan tỏa, củng cố và nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, góp phần tạo sức mạnh tổng hợp trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

 Trà Mi – Đỗ Dương