Banner

Chiếc iPhone 5 sẽ trở thành "cục gạch" nếu bạn không làm điều này

Người dùng iPhone 5 sẽ không thể kết nối Internet, từ đó không thể truy cập App Store, iCloud, email, lướt web qua Safari hay Chorme.

 

Apple đã vừa gửi thông báo đến những người dùng iPhone 5, thiết bị có 7 năm tuổi đời rằng họ cần phải nâng cấp thiết bị của mình lên hệ điều hành iOS 10.3.4 vào trước ngày 3/11 tới đây.

 

Trong thông báo Apple nhấn mạnh, nếu không được cập nhật lên iOS 10.3.4, chiếc iPhone 5 hoàn toàn sẽ không thể kết nối với internet, bao gồm duyệt web trong Safari, email, iCloud hay dịch vụ App Store.

 

Thông báo của Apple với người dùng iPhone 5

 

Việc đưa các thông báo này đến những chủ sở hữu iPhone 5 sẽ giúp họ nhận thức được mức độ quan trọng của bản cập nhật. Apple cũng phát hành một tài liệu hỗ trợ để giải thích chi tiết về điều này.

 

Vào cuối tuần trước, Apple đã phát đi thông báo thúc giục người dùng cập nhật lên phiên bản iOS mới nếu không muốn iPhone, iPad cũ không sử dụng được. Theo đó, các thiết bị từ iPhone 5, iPad 4 trở xuống nếu không cập nhật trước ngày 3/11 sẽ gặp sự cố về GPS và không thể hiển thị ngày giờ chính xác. Đây cũng không phải là lỗi của Apple, mà đến từ hệ thống định vị toàn cầu GPS.

 

Lỗi hệ thống GPS không chỉ khiến bản đồ ngừng hoạt động mà còn làm
gián đoạn mọi dịch vụ khác

 

Lỗi này ảnh hưởng tới những thiết bị chạy iOS ra đời cách đây ít nhất 7 năm, bao gồm iPhone 5 trở về trước, iPad 4 và iPad mini trở về trước. Tuy nhiên vấn đề với iPhone 5, thiết bị được bán lần cuối vào tháng 9/2013 được xem là nghiêm trọng nhất.

 

Đáng chú ý, Apple đã phát hành các bản cập nhất từ tháng 7 vừa qua, và ngày 3/11 là thời hạn cuối để người dùng nâng cấp.

 

Theo VTV.VN