Banner

Người Việt coi trọng sự kết nối, động viên và hỗ trợ lẫn nhau trên MXH

Facebook đã hợp tác với YouGov để cùng thực hiện một khảo sát trên 941 người dùng về các Nhóm trên Facebook (Facebook Groups) tại Việt Nam.

 

Kết quả cho thấy người Việt sử dụng Nhóm để tìm kiếm ý nghĩa, sự hỗ trợ và kết nối với những người có chung sở thích hay mục đích. Gần một nửa (47%) số người tham gia cho rằng họ kết nối với Nhóm trên Facebook của mình hàng ngày.

 

Các hoạt động liên quan đến thương mại là chủ đề được người dùng quan tâm nhiều nhất với 53% số nhóm tại Việt Nam được sử dụng với mục đích mua sắm, trao đổi và bán hàng.

 

Các chủ đề có tính Hài hước cùng với Thực phẩm và Đồ uống cũng được người dùng Nhóm quan tâm, đều chiếm 46% tổng số nhóm, tiếp theo là chủ đề về Sở thích và Sức khỏe (chiếm 41%).

 

 

Khi được hỏi về những giá trị mà họ nhận được từ việc tham gia các nhóm này, 74% người trả lời cho rằng đây là phương pháp hiệu quả để họ học hỏi thêm nhiều điều mới.

 

Nhờ những đóng góp tích cực từ các thành viên trong cộng đồng Facebook, mọi người có thêm một cách mới để tiếp cận nhiều nguồn kiến thức đa dạng. Không chỉ được học hỏi, 78% người được khảo sát cũng trân trọng sự kết nối mà các nhóm trên Facebook đem lại. Nhóm giúp gắn kết những người có cùng mối quan tâm trong một môi trường ảo nhưng mang lại những trải nghiệm và những câu chuyện thật.

 

Cứ 2 người Việt lại có hơn 1 người đánh giá cao sự hỗ trợ và động viên mà họ nhận được từ nhóm trên Facebook.

 

Theo VTV.VN