Banner

(TTV) ĐỔI MỚI HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN KIẾN THỨC VỀ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY 

20:36, 22/03/2024

Thay vì các hội nghị tuyên truyền miệng, thời gian qua, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị, trường học tổ chức các Chương trình ngoại khoá trải nghiệm, thực hành phương án chữa cháy và kỹ năng cứu hộ, thoát nạn. Với hình thức trực quan, dễ hiểu đã tạo chuyển biến tích cực trong công tác này./.


Với đặc thù đào tạo, bồi dưỡng kiến thức phổ thông, kết hợp với dạy nghề, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật – Công nghệ Tuyên Quang có nhiều phân xưởng thực hành, kho, bãi với nhiều vật liệu dễ cháy. Công tác đảm bảo an toàn PCCC được nhà trường đặc biệt quan tâm. Tham gia Chương trình trải nghiệm, thực hành phương án chữa cháy và cứu nạn, thầy và trò nhà trường đã được trực tiếp sử dụng các phương tiện chữa cháy. Được hướng dẫn cách thoát hiểm ra khỏi nhà cao tầng… hay những thao tác cơ bản để cấp cứu ban đầu cho người bị nạn. Đây đều là những kiến thức bổ ích và càng dễ hiểu, dễ tiếp cận hơn thông qua các hoạt động trực quan.


Trong tuần qua, Công an tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức các Chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho gần 5.000 người. Tham gia chương trình, người dân và các bạn học sinh, sinh viên đã được tìm hiểu về các nguyên nhân gây ra cháy, nổ, tính chất nguy hiểm của đám cháy.Một số nguy cơ tiềm ẩn, có thể gây cháy tại trường học, khu phòng trọ, ký túc xá, khu dân cư, nhà ở kết hợp kinh doanh. Cách thoát hiểm ra khỏi đám cháy…Đây là những kiến thức bổ ích, giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng PCCC cho người dân cũng như các bạn sinh viên.


Trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận vụ việc cháy nổ tại các khu nội trú, ký túc xá. Tuy nhiên, đây cũng là những nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ, do vậy, việc trang bị kiến thức, kỹ năng về PCCC, kỹ năng thoát nạn và sử dụng các thiết bị chữa cháy ban đầu là hết sức cần thiết. Hoạt động trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ sẽ được lực lượng chức năng phối hợp với các đơn vị, trường học tiếp tục tổ chức trong thời gian tới./.

 


                                                                                               Việt Bách – Trần Trung