Banner

(TTV) GẦN 200 HỌC SINH ĐƯỢC HƯỞNG LỢI TỪ DỰ ÁN “NUÔI EM TUYÊN QUANG”

17:54, 22/03/2024

Sau 3 năm triển khai Dự án “Nuôi em Tuyên Quang”, đã có hàng trăm em nhỏ vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn được đến trường học tập. Các em được ăn cơm mới nấu, được uống sữa giúp cơ thể phát triển toàn diện và hơn hết là duy trì sỹ số lớp đầy đủ.

 


“Nuôi em Tuyên Quang” là một dự án rất có ý nghĩa dưới sự bảo trợ của Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Dự án mang đến cho các em nhỏ tại điểm trường vùng cao, vùng sâu, vùng xa những bữa cơm trưa mới nấu, với đầy đủ dinh dưỡng, hỗ trợ các em được đến trường học tập, vui chơi và phát triển toàn diện, góp phần chắp cánh cho những ước mơ của các em trong tương lai.


Được khởi động từ tháng 4/2022, Dự án "Nuôi Em Tuyên Quang" hỗ trợ ăn trưa cho các em học sinh đồng bào dân tộc dân tộc thiểu số, với mức 150 nghìn đ/tháng. Các em được ăn cơm nóng, bữa cơm có thêm thịt, cá, trứng rau củ quả. Điều này giúp 100% học sinh có thể ăn bán trú tại lớp mà không còn phải mang những chiếc cặp lồng cơm nguội đến trường. 


Đến nay Dự án "Nuôi Em Tuyên Quang" đã dần đi vào ổn định. Năm học 2023- 2024, dự án hỗ trợ cho 190 em học sinh tại 2 huyện Chiêm Hóa và Hàm Yên.


Tại Hàm Yên, 140 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học tại trường Mầm Non xã Yên Lâm được hỗ trợ ăn trưa và sữa uống, góp phần giảm tỷ lệ học sinh suy dinh dưỡng thể thấp còi. Phụ huynh đã yên tâm cho con đi học, tỷ lệ học sinh ra lớp đều hơn. Nhà trường cũng tích cực huy động được các nguồn xã hội hóa để tu sửa  cơ sở vật chất, đáp ứng cho trẻ ăn bán trú được đảm bảo về mọi mặt.


Dự án “Nuôi Em Tuyên Quang” đã thể hiện tình cảm, sự quan tâm của cộng đồng tới các học sinh khó khăn, thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, tạo động lực cho các em đến lớp và cố gắng vươn lên trong học tập./.

 


                                                Tuấn Tú – Quang Trường (Trung tâm VH,TT&TT Hàm Yên)