Banner

(TTV) Thông tin, truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội

Sáng ngày 28/11, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị thông tin, tuyên truyền, đối thoại, tư vấn chế độ, chính sách Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế năm 2019 cho cán bộ, hội viên trên địa bàn tỉnh.

 

Tại Hội nghị các đại biểu đã được hướng dẫn, phổ biến các chính sách Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình, các quy định về mức đóng, phương thức đóng và các quyền lợi thụ hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế.


Các đại biểu đã thảo luận, trao đổi, giải đáp các vấn đề liên quan đến thủ tục tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế tự nguyện, mức giảm trừ khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình; Những vướng mắc trong quá trình đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế... 


Công tác thông tin, tuyên truyền là một trong những hoạt động thiết thực của Bảo hiểm xã hội tỉnh, giúp người dân hiểu rõ hơn về các chính sách và tính ưu việt của chế độ Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế. Qua đó, góp phân nâng cao tỷ lệ người tham gia trên địa bàn tỉnh./.

 

Hà Trang – Đỗ Dương