Banner

(TTV) Ngành Giáo dục Tuyên Quang chẩn bị triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

Để chủ động triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới trong năm học 2020-2021, Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang đã và đang thực hiện nhiều giải pháp, tiến hành rà soát cơ sở vật chất, trường lớp, trang thiết bị dạy học, đặc biệt là đội ngũ giáo viên, nhằm đáp ứng tốt yêu cầu của chương trình. 

 

Bắt đầu từ năm học 2020-2021, Trường Tiểu học Bình Thuận sẽ dạy theo chương trình sách giáo khoa mới. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ sử dụng giáo án, phương pháp giảng dạy mới để phát huy năng lực học sinh. Với những trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm giảng dạy trong quá trình thực hiện mô hình giáo dục VNEN, chương trình bàn tay nặn bột và những kiến thức đã được tập huấn, đến thời điểm này, nhà trường đã sẵn sàng cho việc thay sách giáo khoa vào năm học tới.  

   
Để chuẩn bị cho thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang đã mở nhiều lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên. Cùng với đó tập trung rà soát cơ sở vật chất, phối hợp với chính quyền địa phương đầu tư xây dựng phòng, lớp học, trang thiết bị dạy học cho các trường. 

 

 

Tuy nhiên, khó khăn lớp nhất khi triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới đó là thiếu đội ngũ giáo viên tiểu học, đặc biệt trong hai môn ngoại ngữ và tin học đang được ngành giáo dục có giải pháp khắc phục.


Theo kế hoạch, Tuyên Quang sẽ triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới theo đúng lộ trình từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1. Bên cạnh việc bám sát các nhiệm vụ chung của toàn ngành, ngành Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang sẽ thực hiện tăng cường cơ sở vật chất các trường tiểu học, đáp ứng điều kiện thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới; Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng giáo viên, đảm bảo 100% giáo viên dạy học lớp 1 theo chương trình mới được bồi dưỡng trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. 

 

Thu Trang – Tuấn Tú