Banner

(TTV) Triển khai công tác Tư pháp 6 tháng cuối năm 2019

Tuyên Quang là một trong những tỉnh tốp đầu trong cả nước về số xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật và tỷ lệ hòa giải thành. Đó là đánh giá của Bộ Tư pháp tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Tư pháp 6 tháng đầu năm; Triển khai nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2019 được tổ chức vào chiều ngày 12/7.

Đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì hội nghị.

 

 

Trong 6 tháng đầu năm, công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin của ngành tư pháp được đẩy mạnh. Chỉ số xếp hạng về cải cách hành chính, chất lượng các hồ sơ đề nghị xây dựng, dự án, dự thảo Văn bản quy phạm pháp luật được cải thiện. Ngày càng xuất hiện các mô hình hay, hiệu quả trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật. Giải quyết được số lượng lớn yêu cầu của người dân, doanh nghiệp trong lĩnh vực hành chính tư pháp, bổ trợ tư pháp, nhất là trong cấp phiếu lý lịch tư pháp, chứng thực, công chứng, trợ giúp pháp lý, đăng ký giao dịch bảo đảm, gắn với việc hiện đại hoá, đơn giản hoá thủ tục hành chính. 


Tại hội nghị, Tuyên Quang được đánh giá là một trong những tỉnh tốp đầu về số xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật với 96%, tỷ lệ hòa giải thành trên 90%.


Trong những tháng cuối năm 2019, ngành Tư pháp tiếp tục tập trung nguồn lực thực hiện hiệu quả, chất lượng 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ thi hành án dân sự; Theo dõi thi hành án hành chính./.

 

Tuấn Trường