Banner

(TTV) Thường trực Tỉnh ủy Tuyên Quang tiếp Đại sứ Cộng hòa Indonesia và Đại sứ Cộng hòa Séc

Chiều ngày 13/9, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang đã tiếp xã giao Đại sứ Cộng hòa Indonesia và Đại sứ Cộng hòa Séc tại Hà Nội đến thăm, làm việc tại tỉnh Tuyên Quang và tham dự Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và Lễ hội Thành Tuyên năm 2019.
Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy tiếp xã giao Đại sứ
Cộng hòa Indonesia.

 

Tiếp ngài Ibnu Hadi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm chào mừng ngài Đại sứ và đoàn công tác, chúc chuyến thăm và làm việc của đoàn tại tỉnh Tuyên Quang thành công tốt đẹp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để hai bên cùng nghiên cứu tiến tới hợp tác trên một số lĩnh vực. Mong muốn ngài Ibnu Hadi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam thời gian tới tiếp tục quan tâm, tăng cường kết nối, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Tuyên Quang với các đối tác của Indonesia về đầu tư sản xuất cây giống lâm nghiệp, nghiên cứu chế biến xuất khẩu sản phẩm từ gỗ; Đào tạo nguồn nhân lực... Tỉnh Tuyên Quang cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Indonesia đầu tư có hiệu quả trên địa bàn tỉnh.


Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Indonesia Ibnu Hadi tại Việt Nam cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu, trọng thị và sự hỗ trợ tích cực của lãnh đạo tỉnh đã dành cho đoàn khi đến tham dự Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và Lễ hội Thành Tuyên năm 2019; Đánh giá cao tiềm năng kinh tế - xã hội, cơ chế chính sách thông thoáng thu hút đầu tư của tỉnh Tuyên Quang và bày tỏ mong muốn tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư cho các doanh nghiệp Indonesia tại tỉnh; Đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa sự kết nối giữa Tuyên Quang và Đại sứ Indonesia. Qua đó tạo cơ hội thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Tuyên Quang với các địa phương và doanh nghiệp của Indonesia trong thời gian tới.

 

Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy tiếp xã giao Đại sứ
Cộng hòa Séc.

 

* Cũng trong chiều nay, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang đã tiếp xã giao Đại sứ Cộng hòa Séc tại Hà Nội do ngài Lukáš Musil, Phó Đại sứ làm trưởng đoàn đến thăm, làm việc tại tỉnh Tuyên Quang và tham dự Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và Lễ hội Thành Tuyên năm 2019.

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm chào mừng ngài Đại sứ cùng đoàn công tác đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Tuyên Quang và tham gia một số hoạt động lớn diễn ra tại địa phương. Đồng thời thông tin khái quát về vị trí địa lý, những thành tựu quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định: Những năm qua Cộng hòa Séc và Việt Nam đã có nhiều mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, tỉnh Tuyên Quang cũng đã cử đoàn công tác sang thăm Cộng hòa Séc học tập kinh nghiệm, mời gọi thu hút đầu tư. Đồng chí mong muốn tiếp tục được tăng cường hợp tác và thiết lập các mối quan hệ trực tiếp giữa tỉnh Tuyên Quang với Cộng hòa Séc thông qua Đại sứ để đẩy mạnh hợp tác đầu tư kinh tế của tỉnh với các đối tác của Cộng hòa Séc như: Nhà máy lắp ráp, công nghệ chế tạo, công nghiệp phụ trợ, hệ thống xử lý rác thải, đào tạo nguồn nhân lực và quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Tuyên Quang đến với bạn bè quốc tế.


Ngài Lukáš Musil, Phó Đại sứ Cộng hòa Séc tại Hà Nội cảm ơn sự tiếp đón chu đáo của tỉnh Tuyên Quang. Đánh giá chuyến thăm này rất cần thiết để có những thông tin về các lĩnh vực hợp tác, cũng như nhu cầu về các dự án đầu tư nước ngoài trong thời gian tới mà tỉnh Tuyên Quang có thế mạnh./.

 

Đỗ Bình – Lê Thắng