Banner

(TTV) Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đoàn Văn phòng Unessco tại Việt Nam

Chiều ngày 13/9, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp ông Michael Croft, Trưởng đại diện Văn phòng Unesco tại Việt Nam, nhân dịp tham dự Liên hoan trình diễn Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia và Lễ hội Thành Tuyên năm 2019.
Đồng chí Phạm Minh Huấn, Chủ tịch UBND tỉnh  tiếp ông Michael Croft,
Trưởng đại diện Văn phòng Unesco tại Việt Nam.

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Tuyên Quang trong các lĩnh vực công nghiệp, nông, lâm nghiệp và du lịch cùng với sự đa dạng, độc đáo bản sắc văn hóa cộng đồng các dân tộc trên địa bàn. Thông tin với đoàn những hoạt động diễn ra trong dịp tỉnh tổ chức Liên hoan trình diễn Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia và Lễ hội Thành Tuyên năm 2019. Đặc biệt là trao đổi về việc mong muốn Văn phòng Unesco tại Việt Nam quan tâm hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang trong việc hoàn thiện hồ sơ và đề nghị công nhận Then là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; Khu bảo tồn thiên nhiên Ba Bể - Na Hang là di sản thiên nhiên thế giới.


Ông Michael Croft, Trưởng đại diện Văn phòng Unesco tại Việt Nam đánh giá cao việc tỉnh Tuyên Quang chú trọng phát triển văn hoá, bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hoá một cách hiệu quả. Điều này được minh chứng rõ nét thông qua việc tỉnh đã đăng cai tổ chức Liên hoan trình diễn Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia, làm lan toả thông điệp này một cách đậm nét trong đời sống xã hội. Về phía Văn phòng Unesco tại Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cũng như hợp tác với tỉnh để phát triển bền vững.


Hai bên cũng đã trao đổi một số nội dung cùng quan tâm về phát phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá các dân tộc, các lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế. Đồng thời bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác trong thời gian tới.

 

Đồng chí Trần Ngọc Thực, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đoàn đại biểu
tổ chức Good Neighbors International (GNI) Hàn Quốc tại Việt Nam.

 

* Cũng trong chiều nay tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Trần Ngọc Thực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Đoàn đại biểu tổ chức Good Neighbors International (GNI) Hàn Quốc tại Việt Nam, do ông Pắc – Đông - Choi, Trưởng đại diện làm trưởng đoàn đến chào xã giao.


Chào mừng đoàn đến tham dự Liên hoan trình diễn Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia và Lễ hội Thành Tuyên năm 2019. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Thực trân trọng cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ, những đóng góp tích cực của tổ chức GNI đối với tỉnh trong thời gian qua, với 16 dự án trong lĩnh vực phát triển nông thôn và giáo dục tại 8 xã của huyện Sơn Dương với tổng giá trị giải ngân các dự án đến nay là trên 100 tỷ đồng. Các dự án mà GNI triển khai tại Tuyên Quang đã mang lại hiệu quả thiết thực, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và trẻ em trong vùng dự án. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới tổ chức GNI tiếp tục quan tâm, chia sẻ và đồng hành cùng với tỉnh.


Ông Pắc – Đông - Choi, Trưởng Đại diện Tổ chức GNI Hàn Quốc tại Việt Nam trân trọng cảm ơn tình cảm và sự đón tiếp trọng thị, bày tỏ ấn tượng với những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Cảm ơn sự quan tâm và tạo điều kiện của tỉnh để tổ chức GNI triển khai hiệu quả các dự án tại tỉnh Tuyên Quang. Đồng thời khẳng định, về phía tổ chức GNI sẽ tiếp tục đồng hành và là cầu nối giữa tỉnh với các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc để mở rộng quan hệ hợp tác cùng phát triển./.

 

 Duy Linh – Quang Thành